Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

Sale Page คืออะไร ทำไมเว็บไซต์ธุรกิจ หรือ Web E-Commerce ต้องมี

นอกจากหน้าเว็บไซต์ทั่วไปแล้ว หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า Sale Page มาบ้าง แต่รู้ไหมว่าจริง ๆ แล้ว Sale Page คืออะไร จำเป็นมากแค่ไหนสำหรับธุรกิจหรือเว็บไซต์ E-Commerce วันนี้เราลองมาทำความรู้จักกับตัวช่วยด้านการตลาดออนไลน์ ที่มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายอย่าง Sale Page ให้มากขึ้นกันดีกว่า

Sale Page คืออะไร ทำไมเว็บไซต์ธุรกิจ หรือ Web E-commerce ต้องมี
Sale Page คืออะไร ทำไมเว็บไซต์ธุรกิจ หรือ Web E-Commerce ต้องมี - Sale Page

Sale Page คืออะไร

Sale Page คือ เว็บไซต์หน้าเดียวที่สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อขายสินค้า บริการ หรือปิดการขายโดยเฉพาะ อาจเป็นหน้าเว็บที่สร้างเพื่อกระตุ้นยอดขาย รักษายอดขาย เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าที่ขายยาก หรือจูงใจให้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ก็ได้

ลักษณะของ Sale Page จะเป็นเว็บไซต์ที่มีเพียงหน้าเดียว ผู้ชมสามารถรับชมเนื้อหา รูปภาพ วิดีโอ หรือรายละเอียดต่าง ๆ ได้ด้วยการเลื่อนหน้าเว็บลงมาข้างล่างเรื่อย ๆ โดย Sale Page  ที่ดีควรมีรายละเอียดสินค้าหรือบริการ คุณสมบัติ จุดเด่นที่น่าสนใจ ประโยชน์ของสินค้าเอาไว้ครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและอยากซื้อสินค้าชิ้นนั้น

นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ ให้กับ Sale Page ได้อย่างอิสระ ไม่ต่างจากหน้าเว็บไซต์แบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใส่รูปภาพ เสียงเอฟเฟกต์ วิดีโอ หรือลูกเล่นที่น่าสนใจอื่น ๆ อย่างรีวิว แผนที่ร้าน เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Sale Page ที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ Call to Action หรือปุ่มต่าง ๆ ที่กระตุ้นให้ผู้ชมกดคลิก เช่น ปุ่มสั่งซื้อ สั่งจอง หรือปุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติม เป็นต้น

โดยทั่วไป Sale Page จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ แบบสั้น (Short-form Sales Page) และแบบยาว (Long-form Sales Page) โดยทั้งสองรูปแบบมีความคล้ายคลึงกัน เนื้อหาหรือลูกเล่นต่าง ๆ เองก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่มีความยาวหรือความเยอะของเนื้อหาที่มีความแตกต่างกัน แบบสั้นจะเนื้อหาน้อยกว่าเหมาะกับใช้เพื่อขายสินค้าราคาไม่แพง ไม่ต้องใช้เทคนิคการกระตุ้นให้เกิดการซื้อมากมายเท่าไรนัก ส่วนแบบยาวจะเหมาะกับสินค้าราคาสูง ที่ต้องมีเนื้อหาในการกระตุ้นให้คล้อยตามเยอะกว่า

ทำไมธุรกิจและ E-Commerce ต้องมี Sale Page

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า Sale Page มีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มโอกาสปิดการขาย ดังนั้นหากธุรกิจและเว็บไซต์ขายของต่าง ๆ ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การสร้างหน้าเซลเพจ ก็จะช่วยให้ปิดการขายได้ดีกว่า เพราะสามารถสื่อสารและเน้นไปที่ตัวสินค้าที่ต้องการขายได้โดยตรง การสร้าง Sale Page มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในการทำการตลาดออนไลน์สำหรับเว็บไซต์และธุรกิจต่าง ๆ หากต้องการเพิ่มยอดขาย รักษายอดขาย หรือปิดการขาย Sale Page นี่แหละคือคำตอบ

บทความที่เกี่ยวข้อง: การทำการตลาด E-COMMERCE MARKETING อย่างไรให้ได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิม

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 268