https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

7 เหตุผลที่ธุรกิจหรือแบรนด์ควรทำ Landing Page

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจ และยังมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามจุดประสงค์ที่เราต้องการ หนึ่งในนั้นก็คือการสร้างเว็บไซต์หน้าเดียวอย่าง Landing Page ทำไมแบรนด์หรือธุรกิจควรสร้าง Landing Page ของตัวเอง ลองมาดูเหตุผลทั้ง 7 ข้อที่เรานำมาฝากกัน

7 เหตุผลที่ธุรกิจหรือแบรนด์ควรทำ Landing Page

เหตุผลที่แบรนด์ควรสร้าง Landing Page ของตัวเอง

1. เพิ่มโอกาสปิดการขาย

เหตุผลสำคัญอย่างแรก ในการทำการตลาดออนไลน์ด้วย Landing Page ก็คือเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย เพราะเราสามารถสื่อสารถึงสินค้า บริการ หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้โดยตรง นอกจากนี้เนื้อหาในหน้าเพจยังสามารถออกแบบให้ผู้อ่านคล้อยตาม และกระตุ้นให้เกิดความอยากซื้อด้วย

2. ชัดเจน ตรงประเด็น

หน้าเว็บไซต์แบบ Landing Page มักมีจุดประสงค์หลักเพียงอย่างเดียว ทำให้เนื้อหาต่าง ๆ ที่ต้องการสื่อสารไปถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายมีความกระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น และเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะต้องการเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น หรือนำเสนอข่าวสาร ก็สามารถรวบรวมเอาไว้ได้ในหน้าเดียว

3. สามารถทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความที่หน้า Landing Page เป็นเว็บไซต์หน้าเดียวที่มีวัตถุประสงค์ชัดเจน จึงสามารถทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสามารถเลือกคีย์เวิร์ดหลัก คีย์เวิร์ดรอง ไปจนถึงคีย์เวิร์ดทั้งแบบสั้นและแบบยาวที่มีความเกี่ยวข้องกัน มาใส่ในเนื้อหาของหน้าเพจได้ เป็นตัวช่วยให้ผู้คนสามารถค้นเจอสินค้าหรือบริการของเราได้ง่ายขึ้น

4. ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงในการซื้อโฆษณา

อย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่าการสร้าง Landing Page สามารถเลือกใช้คำหรือคีย์เวิร์ดแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อทำ SEO ได้ ซึ่งคีย์เวิร์ดที่มีความเจาะจงมาก ๆ ก็อาจมีราคาไม่แพง ทำให้ธุรกิจที่ต้องการทำ SEM หรือซื้อโฆษณาผ่านการคลิกประหยัดต้นทุนมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงเพื่อโปรโมตหน้าแลนดิงเพจ

5. ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง

ธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้าง Landing Page ได้แบบไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการอะไรก็สามารถทำหน้าเพจขึ้นมารองรับ เพื่อกระตุ้นยอดขายได้ ข้อดีของการสร้างแลนดิงเพจให้กับสินค้าและบริการก็คือ เนื้อหาที่โฟกัสอย่างตรงประเด็น ช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้ามาชมคล้อยตามได้ง่าย และช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้จริง

6. คุ้มค่าและประหยัด

หากต้องการโปรโมตแคมเปญ โปรโมชั่น หรือกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง การโปรโมตด้วย Landing Page ประหยัดและคุ้มค่ากว่า เพราะเราไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะเพื่อสร้างหน้าแลนดิงเพจ และยังไม่ต้องเสียฆ่าโฆษณาแพง ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นชัดเจนและตรงกับวัตถุประสงค์ที่วางไว้มากกว่าด้วย

7. ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าและเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียอื่น ๆ

นอกจากช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการแล้ว เครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่าง Landing Page ยังทำให้เราเก็บข้อมูลลุกค้าได้ผ่าน Call to Action ไม่ว่าจะเป็นอีเมล เพศ อายุ หรือข้อมูลอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ปุ่ม Call to Action เพื่อนำทางผู้ชมไปยังโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์อื่นของเราได้อีกด้วย

เห็นไหมว่าการมี Landing Page นั้นมีประโยชน์มากมาย เพราะฉะนั้นธุรกิจหรือแบรนด์ไหนที่ยังไม่ได้ลองทำการตลาดออนไลน์ด้วย Landing Page ต้องลอง ถ้าไม่อยากพลาด!

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคการสร้าง Landing Page ให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามเป้าหมาย

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok