7 เหตุผลที่ธุรกิจหรือแบรนด์ควรทำ Landing Page
ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจ และยังมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามจุดประสงค์ที่เราต้องการ หนึ่งในนั้นก็คือการสร้างเว็บไซต์หน้าเดียวอย่าง Landing Page ทำไมแบรนด์หรือธุรกิจควรสร้าง Landing Page ของตัวเอง ลองมาดูเหตุผลทั้ง 7 ข้อที่เรานำมาฝากกัน
เหตุผลที่แบรนด์ควรสร้าง Landing Page ของตัวเอง
1. เพิ่มโอกาสปิดการขาย
เหตุผลสำคัญอย่างแรก ในการทำการตลาดออนไลน์ด้วย Landing Page ก็คือเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย เพราะเราสามารถสื่อสารถึงสินค้า บริการ หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้โดยตรง นอกจากนี้เนื้อหาในหน้าเพจยังสามารถออกแบบให้ผู้อ่านคล้อยตาม และกระตุ้นให้เกิดความอยากซื้อด้วย
2. ชัดเจน ตรงประเด็น
หน้าเว็บไซต์แบบ Landing Page มักมีจุดประสงค์หลักเพียงอย่างเดียว ทำให้เนื้อหาต่าง ๆ ที่ต้องการสื่อสารไปถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายมีความกระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น และเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะต้องการเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น หรือนำเสนอข่าวสาร ก็สามารถรวบรวมเอาไว้ได้ในหน้าเดียว
3. สามารถทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยความที่หน้า Landing Page เป็นเว็บไซต์หน้าเดียวที่มีวัตถุประสงค์ชัดเจน จึงสามารถทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสามารถเลือกคีย์เวิร์ดหลัก คีย์เวิร์ดรอง ไปจนถึงคีย์เวิร์ดทั้งแบบสั้นและแบบยาวที่มีความเกี่ยวข้องกัน มาใส่ในเนื้อหาของหน้าเพจได้ เป็นตัวช่วยให้ผู้คนสามารถค้นเจอสินค้าหรือบริการของเราได้ง่ายขึ้น
4. ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงในการซื้อโฆษณา
อย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่าการสร้าง Landing Page สามารถเลือกใช้คำหรือคีย์เวิร์ดแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อทำ SEO ได้ ซึ่งคีย์เวิร์ดที่มีความเจาะจงมาก ๆ ก็อาจมีราคาไม่แพง ทำให้ธุรกิจที่ต้องการทำ SEM หรือซื้อโฆษณาผ่านการคลิกประหยัดต้นทุนมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงเพื่อโปรโมตหน้าแลนดิงเพจ
5. ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง
ธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้าง Landing Page ได้แบบไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการอะไรก็สามารถทำหน้าเพจขึ้นมารองรับ เพื่อกระตุ้นยอดขายได้ ข้อดีของการสร้างแลนดิงเพจให้กับสินค้าและบริการก็คือ เนื้อหาที่โฟกัสอย่างตรงประเด็น ช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้ามาชมคล้อยตามได้ง่าย และช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้จริง
6. คุ้มค่าและประหยัด
หากต้องการโปรโมตแคมเปญ โปรโมชั่น หรือกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง การโปรโมตด้วย Landing Page ประหยัดและคุ้มค่ากว่า เพราะเราไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะเพื่อสร้างหน้าแลนดิงเพจ และยังไม่ต้องเสียฆ่าโฆษณาแพง ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นชัดเจนและตรงกับวัตถุประสงค์ที่วางไว้มากกว่าด้วย
7. ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าและเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียอื่น ๆ
นอกจากช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการแล้ว เครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่าง Landing Page ยังทำให้เราเก็บข้อมูลลุกค้าได้ผ่าน Call to Action ไม่ว่าจะเป็นอีเมล เพศ อายุ หรือข้อมูลอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ปุ่ม Call to Action เพื่อนำทางผู้ชมไปยังโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์อื่นของเราได้อีกด้วย
เห็นไหมว่าการมี Landing Page นั้นมีประโยชน์มากมาย เพราะฉะนั้นธุรกิจหรือแบรนด์ไหนที่ยังไม่ได้ลองทำการตลาดออนไลน์ด้วย Landing Page ต้องลอง ถ้าไม่อยากพลาด!
บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคการสร้าง Landing Page ให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามเป้าหมาย