https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

Retargeting คืออะไร ยิงแอดอย่างไร ลูกค้ากดซื้อสินค้าใน LINE OA

ร้านค้าออนไลน์จะปังจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาด หนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายผู้สนใจสินค้าหรือบริการของเราให้กลายมาเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการอย่างการ Retargeting ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากใครขายของผ่านช่องทาง LINE OA ก็สามารถเลือกยิงแอดเพื่อเปลี่ยนผู้กดติดตาม ให้กลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ไม่ยาก ด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ออกแบบมาอำนวยความสะดวกให้โดยเฉพาะ

Retargeting คืออะไร ยิงแอดอย่างไร ลูกค้ากดซื้อสินค้าใน LINE OA

Retargeting คืออะไร

Retargeting คือ การทำโฆษณาออนไลน์เพื่อเก็บข้อมูลกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์ โดยกลุ่มเป้าหมายที่มุ่งเน้นก็คือกลุ่มคนที่เคยเข้ามาหน้าร้าน เว็บไซต์ หรือช่องทางการขายสินค้าของเราแต่ยังไม่มีการกดซื้อสินค้า หรืออาจกดเลือกสินค้าลงตะกร้าไว้แต่ยังไม่มีการชำระเงิน เพื่อออกแบบโฆษณาให้เหมาะสมในการกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ จนสุดท้ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเกิดการซื้อสินค้าในที่สุด

เทคนิคนี้ก็คือการ Retargeting หรือก็คือการเปลี่ยนกลุ่มผู้ติดตาม ผู้สนใจ ให้กลายมาเป็นลูกค้าที่มีการสั่งซื้อสินค้าและบริการจากเรา เป็นตัวช่วยสร้างยอดขาย ช่วยปิดการขาย และเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับธุรกิจมาแล้วมากมาย อย่างไรก็ตามการทำ Retargeting ก็มีข้อควรระวังอยู่บ้าง เพราะหากยิงแอดไปหากลุ่มเป้าหมายมากเกินไปอาจสร้างความรำคาญจนกลายเป็นความรู้สึกเชิงลบได้

แนวทางสร้างกลุ่มเป้าหมายใน LINE OA ยิงแอด Retargeting ให้ได้ผล

1. สร้างกลุ่มเป้าหมายด้วย Chat Tags

LINE OA มีฟีเจอร์การติด Tags ให้กับลูกค้าที่ติดตามเรา โดยเราสามารถใช้แท็กเพื่อแบ่งประเภทของลูกค้าได้ วิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างโฆษณาและบรอดแคสต์ข้อความกลับไปหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม

2. กลุ่มเป้าหมายที่มีส่วนร่วมกับบรอดแคสต์

การบรอดแคสต์ข้อความทุกครั้งจะมีข้อมูลเกิดขึ้นให้เราติดตาม แบ่งเป็นกลุ่มคนที่อ่านข้อความบรอดแคสต์ของเราและอีกกลุ่มคือกลุ่มคนที่คลิกดูข้อความที่เราส่งออกไป ดังนั้นหากต้องการ Retargeting อาจเลือกยิงแอดเฉพาะกลุ่มที่สองก็ได้ เพราะเป็นกลุ่มที่มีโอกาสปิดการขายได้มากกว่า

3. กลุ่มเป้าหมายจากการเพิ่มเพื่อน

ทุกครั้งที่มีการเพิ่มเพื่อนเราสามารถดูได้ว่าแต่ละคนเพิ่มเพื่อนมาด้วยวิธีไหน ช่องทางไหน หรือช่วงวันที่เท่าไร เพื่อยิงแอดกลับไปหาได้อย่างเหมาะสม หรืออาจสร้างความประทับใจด้วยการบรอดแคสต์ข้อความขอบคุณที่เพิ่มเพื่อนในช่วงอีเวนต์ต่าง ๆ ก็ได้

สิ่งสำคัญในการ Retargeting ก็คือการเลือกหยิบข้อมูลลูกค้าประเภทต่าง ๆ มาจำแนก และเลือกสร้างโฆษณาที่เหมาะสม เพื่อทำการยิงแอดไปยังกลุ่มคนนั้น ๆ เมื่อโฆษณาตอบโจทย์ลูกค้าที่สนใจสินค้าหรือบริการของเราอยู่แล้ว ก็สามารถสร้างโอกาสปิดการขายผ่าน LINE OA ได้แน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: ชี้เป้า! แชร์ลิงก์ร้านค้าออนไลน์ใน LINE OA ที่ไหนได้บ้าง

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok