5 เทคนิคเขียนคอนเทนต์บนเว็บไซต์ สำหรับการตลาดคลินิกความงาม
รู้หรือไม่ว่า คอนเทนต์ (Content) บนเว็บไซต์คลินิกความงาม เป็นสิ่งสำคัญของ การตลาดคลินิกความงาม ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้กับคลินิกได้ คำพูดที่ว่า Content is the King ยังคงใช้ได้ผลดีอยู่ในการทำการตลาด คลินิกความงามดังนั้นบทความนี้จะแนะนำให้รู้จักกับ 5 เทคนิคการเขียน Content บนเว็บไซต์ที่ควรนำมาใช้
1. เขียนให้น่าสนใจ
คอนเทนต์ที่น่าสนใจและดึงดูดให้ให้คนหยุดดูมีส่วนประกอบหลายอย่าง ทั้งข้อมูลที่อัปเดตและเป็นประโยชน์ เป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้ เขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ใส่รูปและวิดีโอที่กระตุ้นความสนใจ สำหรับการตลาด คลินิกความงาม อาจจะเป็นการตอบปัญหาที่ลูกค้าอยากรู้ แนะนำการดูแลตัวเองแบบที่ทำได้จริง อัปเดตเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเป็นข้อมูลให้ลูกค้าได้ เป็นต้น
2. เขียนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
คอนเทนต์ที่รู้ว่าทำให้ใครอ่านจะทำให้โดนใจได้ง่าย และส่งผลดีต่อการตลาด คลินิกความงาม ดังนั้นหากรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ควรทำคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการ ใช้ภาษาหรือคำศัพท์ที่กลุ่มเป้าหมายเข้าใจ เลือกใช้เนื้อหาที่ตรงกับความสนใจ เช่น ผู้หญิงวัยทำงานอาจสนใจคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการดูแลตัวเองที่ทำได้ง่ายใช้เวลาน้อย การต่อต้านริ้วรอยด้วยเทคโนโลยีที่เห็นผล การเลือกคลินิกความงามที่ดีทำอย่างไร เป็นต้น
3. เขียนเนื้อหาที่เป็นประโยชน์
แม้จะต้องการทำการตลาดคลินิกความงาม แต่การเขียนคอนเทนต์ที่เน้นขายของอย่างเดียวไม่มีใครสนใจแน่นอน ดังนั้นควรเขียนสิ่งที่เป็นประโยชน์กับคนอ่าน เช่น การดูแลผิวหน้าอย่างมืออาชีพ, เทรนด์การทำหัตถการใหม่ ๆ สำหรับผู้ที่สนใจ, ข้อดีข้อเสียของการทำฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เป็นต้น เมื่อ ผู้อ่านได้ข้อมูลที่ต้องการ เป็นประโยชน์ อาจจะทำให้เกิดการแชร์ต่อไปอีก ซึ่งเป็นประโยชน์กับการตลาดคลินิกความงาม ทั้งที่ไม่ได้พูดถึงการขายแบบตรง ๆ เลย
4. เขียนตอบคำถามที่ลูกค้าอยากรู้
คนที่สนใจเข้าคลินิกความงาม มักจะค้นหาข้อมูลในเรื่องที่ตัวเองสนใจก่อน ดังนั้นการทำคอนเทนต์ที่ตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้แบบชัดเจนและจริงใจ ก็จะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเองได้ ไม่ว่าจะรีวิวผลลัพธ์ของการทำหัตถการ, ขั้นตอนการทำก่อน-หลัง, โปรโมชั่นน่าสนใจ, ราคา ซึ่งการได้อ่านข้อมูลแบบจริงใจ จะส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่นในบริการ และเปิดใจลองใช้บริการของคลินิกความงามได้ นับเป็นการตลาดคลินิกความงามที่แสดงถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา
5. ใส่ใจใน SEO
เขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับคลินิกความงามที่โดนใจแล้ว เป็นประโยชน์แล้ว แต่อาจไม่โดดเด่นมากพอถ้าลืมใส่ใจเกี่ยวกับ SEO ซึ่งจะมีผลกับการจัดอันดับเว็บไซต์ของ Google อย่างมาก ดังนั้นทุกคอนเทนต์ควรใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับบริการของคลินิก และต้องเป็นคำที่คนนิยมใช้ในการค้นหา โดยสามารถตรวจสอบได้ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
ลองนำแนวทางนี้ไปตรวจสอบดูว่าคอนเทนต์บนเว็บไซต์คลินิกความงามมีสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่ ถ้าขาดส่วนไหนไปลองปรับดู แล้วรอดูผลว่า การตลาดคลินิกความงามผ่านเทคนิคการเขียน Content นี้ดึงดูดลูกค้าเข้าคลินิกความงามเพิ่มขึ้นหรือไม่
บทความที่เกี่ยวข้อง: 5 กลยุทธ์ทำ SEO เพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์การตลาดคลินิกความงาม