https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

3 เคล็ดลับบรอดแคสต์ข้อความ LINE OA ให้ประสบความสำเร็จ

หนึ่งในฟีเจอร์ยอดฮิตที่ร้านค้าออนไลน์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพบน LINE OA คือ “การบรอดแคสต์” (Broadcast) ซึ่งเหมือนการประกาศข่าว โปรโมชัน และการประชาสัมพันธ์ข้อความให้กับกลุ่มผู้รับจำนวนมากในคราวเดียว แต่บางครั้งการบรอดแคสต์มากไปก็อาจให้ผลเชิงลบได้ แล้วแบบนี้ควรบรอดแคสต์อย่างไรดีจึงจะประสบความสำเร็จ เรามีแนวทางมาฝากกัน

3 เคล็ดลับบรอดแคสต์ข้อความ LINE OA ให้ประสบความสำเร็จ

3 เคล็ดลับการบรอดแคสต์ให้ประสบความสำเร็จ

1. เนื้อหาโดนใจ อ่านแล้วดึงความสนใจได้ทันที

เนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่โดนใจ อ่านแล้วสามารถดึงความสนใจได้ทันที คือปัจจัยแรกที่ทำให้บรอดแคสต์แล้วปัง โดยตำแหน่งข้อความที่สำคัญที่สุดก็คือ ประโยคแรกของบอลลูนข้อความสุดท้าย เพราะจะเป็นข้อความที่ขึ้นในหน้าแชทของลูกค้า ดังนั้นประโยคตรงส่วนนี้ควรกระชับ อ่านแล้วดึงความสนใจได้ทันที โดยการบรอดแคสต์สามารถเลือกใช้คอนเทนต์ได้หลากหลาย ทั้งรูปภาพ ข้อความ วิดีโอ โดยหากเลือกให้เหมาะสมกับสิ่งที่เราอยากสื่อสารในตอนนั้นที่สุด ก็จะช่วยให้การสื่อสารผ่านบรอดแคสต์มีประสิทธิภาพ

2. เลือกกลุ่มผู้รับที่เหมาะสม

การบรอดแคสต์มีความคล้ายกับการยิงแอดโฆษณา โดยเราต้องเลือกผู้รับอย่างเหมาะสมแม้จะเป็นการส่งข้อความถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเพื่อนกับเราบน LINE OA ก็ตาม เพราะผู้ใช้งานบางคนก็ไม่อยากรับการแจ้งเตือนบรอดแคสต์ที่ถี่เกินไป หรือไม่ต้องการรับข่าวสารโปรโมชั่น การบรอดแคสต์ไปหาลูกค้ากลุ่มนี้อาจทำให้เสียยอดผู้ติดตาม LINE OA ของเราได้ ดังนั้นเราอาจคัดแยกลูกค้ากลุ่มนี้ออกจากลูกค้ารายอื่น ๆ ด้วยการติด Tag ในแชทว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการรับบรอดแคสต์ก็ได้

ดังนั้นควรเลือกบรอดแคสต์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่พร้อมรับการเสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ เท่านั้น นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะรับบรอดแคสต์ให้เหมาะสมกับสินค้า บริการ หรือโปรโมชั่นที่เราต้องการส่งออกไปได้ด้วย

3. การเลือกเวลาบรอดแคสต์

รู้ไหมว่าช่วงเวลาที่เราเลือกโพสต์ข้อความหรือส่งบรอดแคสต์หากลุ่มเป้าหมายมีความสำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่น อย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายวัยทำงานที่เป็นพนักงานออฟฟิศมักเปิดอ่าน LINE ช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน ขณะที่กลุ่มแม่และเด็กจะเปิดช่วงดึกหลังเวลานอนของลูกน้อย ส่วนนักเรียน นักศึกษาจะเปิดอ่านข้อความช่วงเที่ยงและช่วงเย็น เป็นต้น เพราะฉะนั้นการเลือกเวลาบรอดแคสต์จึงส่งผลต่อการเกิดคอนเวอร์ชันต่าง ๆ โดยที่เราอาจคาดไม่ถึง

จาก 3 เคล็ดลับการบรอดแคสต์บน LINE OA ให้ประสบความสำเร็จนี้ คงจะเห็นแล้วว่าสิ่งสำคัญก็คือการเลือกเนื้อหาที่เหมาะสม ส่งบรอดแคสต์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะกับเนื้อหานั้น และเลือกช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายมีแนวโน้มเปิดอ่านข้อความมากที่สุด ซึ่งจะช่วยให้การบรอดแคสต์ของเราคุ้มค่า และให้ผลลัพธ์น่าพอใจได้แน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: แนะนำเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์สำหรับ LINE OA

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 280
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok