https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เทคนิคการตลาดคลินิกความงาม สำหรับคลินิกเสริมความงามเปิดใหม่

ธุรกิจคลินิกความงามในบ้านเราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคลินิกความงามเปิดตัวใหม่อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคลินิกความงามเปิดใหม่ จะต้องทำ การตลาดคลินิกความงาม อย่างไร จึงจะแข่งขันในสมรภูมินี้ได้ มาดูเทคนิคดี ๆ ที่นำมาฝากกัน

1. Branding คือรากฐานของความสำเร็จ

คลินิกความงามจะโดดเด่นก็ด้วยสร้างแบรนด์ดิ้งที่ดี ทำให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับคลินิกความงามนั้น โดยการทำแบรนด์ดิ้ง ยกตัวอย่างเช่น

  • การออกแบบโลโก้ ที่เปรียบเสมือนใบหน้าของคลินิก ต้องมีการออกแบบให้สวยงาม จดจำง่าย สื่อถึงความเป็นคลินิกความงาม เช่น โลโก้ที่มีใบหน้าหญิงสาวที่สวยงาม หรือดอกไม้ ตัวแทนของความงาม
  • ชื่อคลินิก ควรเป็นชื่อที่สื่อถึงบริการ อุดมการณ์ในการทำงาน จดจำง่าย และสื่อถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น “A Beauty Clinic หรือ “Derma Beauty”
  • สโลแกน ประโยคสั้น ๆ ที่โดนใจ ช่วยให้คลินิกของคุณมีเอกลักษณ์ เช่น “เติมเต็มความงาม เติมเต็มความมั่นใจ” หรือ “สวยครบจบในที่เดียว”

2. เว็บไซต์ หน้าต่างสู่โลกออนไลน์

หน้าเว็บไซต์ เปรียบเสมือนโบรชัวร์ออนไลน์ เป็นการตลาดคลินิกความงามที่จำเป็นอย่างมาก ดังนั้นต้องออกแบบให้สวยงาม ใช้งานง่าย และมีข้อมูลที่ครบถ้วน เช่น

  • ข้อมูลเกี่ยวกับคลินิก, ประวัติ, บริการ, แพทย์, ทีมงานโดยละเอียด
  • รูปภาพสวย ๆ ดึงดูดสายตา เพื่อสื่อถึงบรรยากาศ บริการ และผลลัพธ์
  • บทความให้ข้อมูลความรู้ เกี่ยวกับความงาม, เทรนด์ใหม่, การแก้ปัญหาผิวพรรณ
  • รีวิวจากลูกค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

3. โซเชียลมีเดีย ช่องทางการสื่อสารที่ทรงพลัง

โซเชียลมีเดียคือช่องทางการสื่อสาร และช่องทางการตลาด คลินิกความงาม ที่หากนำมาใช้อย่างเหมาะสม จะทรงพลังมาก สามารถดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาใช้บริการของคลินิกความงาม และยังรักษาลูกค้าเก่า ให้กลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคลินิกความงามจึงควรมีโซเชียลมีเดียในทุก ๆ ช่องทาง

  • Facebook เพจหลักของคลินิกความงาม สำหรับการแชร์ข้อมูล, โปรโมชั่น, กิจกรรม รวมถึงตอบคำถามลูกค้า
  • Instagram สำหรับโชว์รูปภาพสวย ๆ ที่ดึงดูดสายตา และสื่อถึงไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมโยงคลินิกความงาม
  • TikTok วิดีโอสั้น กระชับ สนุกสนาน สร้างการรับรู้และกระตุ้นความสนใจกลุ่มเป้าหมาย ทั้งยังสามารถสร้างไวรัลเพื่อสร้างกระแสทางการตลาด คลินิกความงามได้ด้วย
  • YouTube ทำเป็นวิดีโอยาว เพื่อให้ความรู้ และแนะนำบริการ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับคลินิก
เทคนิคการตลาดคลินิกความงาม สำหรับคลินิกเสริมความงามเปิดใหม่

4. Influencer Marketing กลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

การทำการตลาด คลินิกความงามโดยนำ Influencer ที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคลินิกความงาม มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ มาทำรีวิวโปรโมทคลินิก ผ่านช่องทางของ Influencer เอง จะช่วยให้คลินิกความงามเปิดใหม่เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว และยังจะได้กลุ่มลูกค้าที่มาจากกลุ่มผู้ติดตามของ Influencer ด้วย

5. โฆษณาออนไลน์ เข้าถึงลูกค้าใหม่

การตลาด คลินิกความงามเปิดใหม่ ต้องพึ่งการโฆษณาออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นและรับรู้ข้อมูลของแบรนด์ได้ดีที่สุด โดยควรนำจุดเด่นของโฆษณาออนไลน์ ในแต่ละช่องทางมาปรับใช้ให้เหมาะสม เช่น

  • Facebook Ads: กำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพศ อายุ ความสนใจ
  • Google Ads: ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิก บริการ
  • YouTube Ads: วิดีโอก่อนดูวิดีโออื่น

เทคนิคการตลาด คลินิกความงามออนไลน์ สำหรับคลินิกความงามที่นำมาแนะนำนี้ สามารถทำได้ทุกข้อ แต่ต้องวิเคราะห์ผลลัพธ์และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้ปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด แต่ทั้งนี้กลยุทธ์การตลาดที่สำคัญที่ลืมไม่ได้ ก็คือ การบริการด้วยความใส่ใจ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มารับบริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง: 5 เทคนิคเขียนคอนเทนต์บนเว็บไซต์ สำหรับการตลาดคลินิกความงาม

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok