

หากพูดถึงแอปพลิเคชันมาแรงที่มียอดดาวน์โหลดทะลุ 100 ล้านครั้ง หลังจากเปิดตัวไม่ถึงสัปดาห์ คงหนีไม่พ้น Threads แอปฯ น้องใหม่จากเครือ Meta ของ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ที่ถูกมองว่าพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งของ Twitter โดยเฉพาะ ด้วยรูปแบบการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน
แอปฯ Threads สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android เพียงแค่มีบัญชีของ Instagram อยู่แล้ว ก็สามารถ Login เพื่อเริ่มใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใด
วิธีเขียนเธรดอย่างมีประสิทธิภาพทำอย่างไร?
Threads มีประโยชน์ในการทำการตลาดอย่างไร?
ความแตกต่างระหว่าง Instagram Threads กับ Twitter Threads
หากต้องการให้ Thread (เธรด) ที่โพสต์ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือเปลี่ยนผู้ติดตามให้กลายมาเป็นแฟนตัวยง ก็ต้องให้ความสำคัญกับการเขียนเธรดอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เธรดของคุณสามารถเพิ่ม Engagement หรือการมีส่วนร่วมของคนอ่านได้ เราจึงมีเทคนิคในการเขียนเธรดมาฝากกัน โดยเฉพาะผู้ที่สนใจทำการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียน้องใหม่
โพสต์แรกจากเธรดของคุณควรดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้ทันที ไม่ต่างจากหนังสือที่อ่านแล้วรู้สึกน่าสนใจ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประเด็นที่กำลังมีการถกเถียง อยู่ในกระแสความสนใจของสังคม, เป็นคำถามที่คนกำลังสงสัย หรือความรู้ที่น่าสนใจ มีประโยชน์กับผู้อ่าน
เขียนโพสตให้สั้นและกระชับ แม้ว่าอยากจะแชร์ข้อมูลหรือรายละเอียดให้ครบถ้วนมากแค่ไหน แต่การเขียนเธรดที่ยาวและเยิ่นเย้อ จะทำให้คนอ่านรู้สึกว่าน่าเบื่อ และอาจเป็นสาเหตุให้พวกเขาอ่านโพสต์นั้นไม่จบ และเปลี่ยนไปดูโพสต์อื่นได้
อย่าลืมกระตุ้นให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณด้วยคำถามหรือสอบถามความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ ยิ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเธรดของคุณมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มการมองเห็นโพสต์ในวงกว้างได้มากขึ้นเท่านั้น
ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข้อมูลเชิงลึก ความรู้ใหม่ ๆ การให้คำตอบหรือทางออกเกี่ยวกับปัญหาใด ๆ หรือแม้กระทั่งเรื่องที่เป็นข้อมูลในชีวิตประจำวัน ก็ล้วนเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับโพสต์ของคุณเวลาที่ขึ้นไปอยู่ในหน้า Feed ของผู้อ่านได้
ในเมื่อภาพเพียงภาพเดียวมีค่าเท่ากับคำพูดนับพันคำ การโพสต์เธรดจึงไม่ได้จำกัดเฉพาะข้อความเท่านั้น แต่ควรเปลี่ยนมาใช้ภาพในการสื่อสารแทนข้อความบ้าง เพื่อลดความน่าเบื่อหรือความจำเจจากโพสต์ที่มีแต่ตัวหนังสือ ซึ่งจะช่วยทำให้เธรดของคุณดึงดูดความสนใจให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น
ใช้ฟังก์ชันของ Threads ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการควบคุมการตอบกลับข้อความในเธรด เพื่อสร้างบรรยากาศให้เธรดของคุณให้เป็นพื้นที่สนทนาที่ปลอดภัยและมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องที่คุณโพสต์ไปเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะป้องกันการเขียนข้อความป่วนจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้
การใช้เครื่องหมายจุด Bullet Point หรือตัวเลข ในกรณีที่แชร์เคล็ดลับหรือขั้นตอนต่าง ๆ นอกจากจะช่วยให้ผู้ติดตามของคุณอ่านข้อความได้ง่ายขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้คนอ่านรู้สึกอยากแชร์โพสต์นั้น ๆ มากขึ้นตามไปด้วย
Threads เป็นโซเชียลมีเดียอีกแพลตฟอร์มที่ไม่ควรมองข้ามหากคิดจะทำการตลาดออนไลน์ และนี่คือ 6 เหตุผลที่ทำไม Threads เหมาะกับการทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือธุรกิจต่าง ๆ
Threads เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับผู้คนได้อย่างมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์เพื่อเริ่มการสนทนาด้วยตนเอง, ร่วมพูดคุยในหัวข้อที่กำลังเป็นกระแส, อ่านข้อความ หรือเซฟข้อความที่คนอื่นแชร์ไว้
เนื่องด้วย Threads เชื่อมต่อกับบัญชีใช้งาน Instagram อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ ซึ่งผู้ที่กดติดตามใน IG ของคุณอยู่แล้วจะติดตาม Threads ของคุณโดยอัตโนมัติ จึงทำให้โพสต์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทันที
Threads ถือเป็นเครื่องมือชั้นดีในการสร้างแบรนด์และการตลาดให้กับคุณได้ เพียงโพสต์เธรดที่น่าสนใจเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ ก็สามารถดึงดูดใจลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ รวมถึงยังเพิ่ม Brand Royalty หรือความภักดีต่อแบรนด์ได้อีกด้วย
Threads เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้ จึงทำให้ธุรกิจของคุณสามารถใช้ Threads เป็นช่องทางติดตามความคิดเห็น คำติชม รวมถึงคำถามที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำวิจัยหรือแบบสอบถามแต่อย่างใด
ข้อดีของ Threads คือการให้สิทธิ์สำหรับเจ้าของโพสต์ที่สามารถควบคุมได้ว่าใครจะสามารถตอบกลับโพสต์ของคุณได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการกำหนดทิศทางของเนื้อหาสำหรับผู้ติดตาม Threads ของคุณได้
เนื่องจาก Threads มีแผนจะเข้าร่วมระบบ Fediverse (Federal Universe) ซึ่งเป็นระบบเซิร์ฟเวอร์กลางที่สามารถสื่อสารข้ามแพลตฟอร์มได้เหมือนอย่างแอปฯ Mastodon จึงเพิ่มโอกาสให้บัญชีของผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างอิสระ ทำให้เข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้างมากขึ้น
แม้ว่าลักษณะของการใช้งานของแอปฯ Threads ของ Instagram มีความคล้ายคลึงกับ Threads ของ Twitter แต่ก็มีความแตกต่างในรายละเอียดต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน
เมื่อแอปฯ น้องใหม่อย่่าง Threads กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ และใช้งานไม่ยาก หากแบรนด์หรือธุรกิจใดคิดจะทำการตลาดออนไลน์ ก็ควรเริ่มแต่เนิ่น ๆ และนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ที่มา: vistasocial.com
บทความที่เกี่ยวข้อง: ข้อดีและข้อควรระวังของการตลาดอินสตาแกรมที่ควรรู้ไว้