Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Digital Marketing
  3. 7 วิธีการทำ Lead Nurturing อย่างมีประสิทธิภาพ

7 วิธีการทำ Lead Nurturing อย่างมีประสิทธิภาพ

  • Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
7-lead-nurturings

strategy-lead-nurturing

 

การใช้กลยุทธ์ในการดูแลลูกค้าเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพที่ดีนั้น จะช่วยส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด ช่วยสร้างความภักดีของลูกค้า การรักษาลูกค้า สร้างรายได้เพิ่มขึ้น และสร้างผลตอบลัพธ์ที่ดีอื่น ๆ ตามมาได้อีกมากมาย

Lead Nurturing คืออะไรLead Nurturing เป็นวิธีเปลี่ยนจาก Lead ธรรมดา ให้กลายเป็น Quality Lead ที่มีแนวโน้มนำลูกค้าเป้าหมายไปสู่การดำเนินการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้น ดังนั้น เรามีกลยุทธ์การตลาดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่าน lead nurturing ด้วย 7 วิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อช่วยให้คุณเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

 

1.ใช้ประโยชน์จากการใช้เนื้อหาที่ตรงเป้าหมาย

จากการวิจัยพบว่ากลยุทธ์การตลาดโดยการใช้เนื้อหาที่ตรงเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing สามารถช่วยให้ผลลัพธ์ทางการตลาดได้ดีขึ้น จาการสร้างเนื้อหาเป้าหมายที่ออกแบบมาตามลักษณะเฉพาะตามกลุ่มเป้าหมาย เช่น ความสนใจ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ และตัวกระตุ้นทางการตลาด นอกจากนี้ การตลาดควรมีแพลตฟอร์มการตลาดแบบอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถแบ่งกลุ่มและกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีเอกลักษณ์แบบเฉพาะเจาะจงได้ชัดเจนขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม

 

2. การตลาดกลุ่มเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing แบบหลายช่องทาง

การใช้กลยุทธ์การทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing แบบหลายช่องทาง จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น ด้วยการผสมผสานระหว่างการทำตลาดในช่องทางอื่น ๆ เช่น การตลาดระบบอัตโนมัติ การตลาดผ่านอีเมล โซเชียลมีเดีย รวมถึงการกำหนดเป้าหมายใหม่แบบเสียค่าใช้จ่าย แบบใช้เนื้อหาเว็บไซต์ แบบไดนามิก และการขยายงาน ขายตรง เนื่องจากการทำตลาดนั้น มีหลากหลายช่องทาง

 

3. มุ่งเน้นไปที่โอกาสสัมผัสลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น

เป็นกลยุทธ์การทำตลาดกลุ่มเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยการนำเสนอเนื้อหา ที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า เพื่อนำไปสู่โอกาสเป็นผู้ซื้อได้สูงขึ้น โดยวิธีการให้ลูกค้าเป้าหมายตอบคำถามและข้อสงสัยต่าง ๆ  เพราะนอกเหนือจากใช้กลยุทธ์ทางอีเมลแล้ว สามารถใช้เนื้อหาประเภทต่าง ๆ มาปรับใช้แบบผสมผสานร่วมกันได้ เพื่อสร้างโอกาสได้สัมผัสกับลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น เช่น โซเชียลมีเดีย บล็อกโพสต์ การแสดงความคิดเห็น หรือการส่งจดหมายโดยตรง เพื่อรักษาผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้าไว้มากที่สุด

 

4. การติดตามลูกค้าเป้าหมายในเวลาที่เหมาะสม

ประโยชน์ของการโทรติดตามกลุ่มเป้าหมาย จะได้ผลตอบลัพธ์ในทันทีซึ่งค่อนข้างชัดเจน เพราะเป็นโอกาสในการขายสูงมากขึ้น เมื่อมีการติดต่อลูกค้าเป้าหมายทันที ย่อมมีแนวโน้มสร้างโอกาสที่จะเป็นลูกค้าเร็วขึ้น จากการสืบค้นหาข้อมูลจากพฤติกรรมล่าสุด และการมีข้อมูลเพียงพอเกี่ยวกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า ด้วยการนำมาวิเคราะห์เบื้องต้น เพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมายได้ในเวลาที่เหมาะสม เพื่อสร้างโอกาสในการซื้อได้มากขึ้น

 

5. การส่งอีเมลส่วนบุคคล

การตลาดผ่านอีเมลยังคงเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำตลาดกลุ่มเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing และการปรับ แต่งอีเมลให้เป็นแบบส่วนตัวมักจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด  ดังนั้น คุณสามารถใช้วิธีการส่งอีเมลกลุ่มเป้าหมายแบบส่วนบุคคลเมื่อผู้เข้าเยี่ยมชมมีการดาวน์โหลดเนื้อหา คลิกลิงก์ในอีเมล  เข้าดูหน้าอื่น ๆ ในเว็บไซต์ หรือแสดงให้เห็นว่ามี Engagement ในระดับสูง เมื่อมีการผสมผสานการตลาดของคุณกับวิธีการส่งอีเมลหากลุ่มเป้าหมาย ก็จะช่วยให้สารที่ต้องการส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายเป็นไปอย่างถูกที่และถูกเวลา

 

6. การใช้กลยุทธ์การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย

การใช้กลยุทธ์การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมายจากพฤติกรรมต่าง ๆ  เช่น การเรียกดูเว็บไซต์ เหตุการณ์การมีส่วนร่วม หรือการโต้ตอบกับโซเชียลมีเดีย คะแนนที่ได้จะถูกนำมาใช้ เพื่อกำหนดว่าตัวแทนขายรายใดควรได้รับการติดตามโดยตรง และลูกค้าเป้าหมายรายใดจำเป็นต้องได้รับการดูแลเพิ่มเติม ด้วยการพิจารณาและวิเคราะห์ข้อมูลจากพฤติกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้

 

7. การปรับกลยุทธ์การขายและการตลาด

การปรับกลยุทธ์การขายและการตลาดกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีส่วนร่วมผ่าน Lead Nurturing จะสามารถช่วยให้คุณระบุได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มของผู้ซื้อ ซึ่งส่วนนี้ควรระบุไว้ในข้อตกลงด้านการบริการการตลาดและการขาย เพื่อช่วยทีมการตลาดและทีมขายในการสร้าง Lead จากการฟูมฟักกลุ่มป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
สรุปกลยุทธ์การตลาดกลุ่มเป้าหมายผ่าน Lead Nurturing ทั้ง 7 ข้อนี้ มีผลต่อประสิทธิภาพอย่างไร
 
1. ใช้ประโยชน์จากการใช้เนื้อหาที่ตรงเป้าหมาย                                   

ปรับแต่งเนื้อหาให้มีความน่าสนใจ สร้างความบันเทิง และตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้คุณสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดได้ง่ายขึ้น

 

2. ใช้ประโยชน์จากการใช้เนื้อหาที่ตรงเป้าหมาย

ช่วยให้คุณสามารถทำการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้า หมายมากขึ้น สามารถเข้าถึงและดูแลผู้ชมในหลายช่องทางมากกว่าช่องทางอีเมลช่องทางเดียว

 

3. ช่วยให้คุณสามารถทำการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

เพิ่มโอกาสการสัมผัสกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นด้วยการผสมผสาน ประเภทเนื้อหาและช่องทางการตลาดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มการโต้ตอบและการมีส่วนร่วมระหว่างสมาชิกกลุ่มเป้าหมาย

 

4. การติดตามอย่างทันท่วงที

การติดตามลูกค้าเป้าหมายในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและสนใจ และเป็นการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมาย

 

5. อีเมลส่วนบุคคล

ปรับแต่งอีเมลและใช้กลยุทธ์การดูแลลูกค้าเป้าหมาย เพื่อเป็นการส่งเสริมและรักษาลูกค้าเป้าหมาย

 

6.การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย

การใช้กลยุทธ์การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย เพื่อช่วยให้สามารถกำหนดกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายในติดตามและดูแลอย่างมุ่งหวังได้ชัดเจนขึ้น

 

7.การปรับกลยุทธ์การขายและการตลาด

ด้วยการจัดทีมขายและการตลาดให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้วิธีการปรับกลยุทธ์การตลาดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านกลยุทธ์ Lead Nurturing ได้อย่างเหมาะสม

  • Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
  • iPlan Digital
  • June 30, 2021
PrevPreviousกลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ในอุตสาหกรรมแฟชั่น
Nextฮาวทูสร้างผลกำไรให้ธุรกิจแบรนด์แฟชั่นด้วยการตลาดออนไลน์Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing, eCommerce, Social Media Marketing
Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *