https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

เทคนิค Live ในอินสตาแกรมให้ประสบความสำเร็จ ยอดคนดูพุ่ง

การไลฟ์สด เป็นหนึ่งในช่องทางสื่อสารกับผู้คนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะเราสามารถพูดคุย ตอบคำถาม ไปจนถึงปิดการขายผ่านการ Live IG ได้ในครั้งเดียว เพราะฉะนั้นมาดูกันว่าจะมีเทคนิคอะไรบ้าง ที่ช่วยให้การไลฟ์ในอินสตาแกรมประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

เทคนิค Live ในอินสตาแกรมให้ประสบความสำเร็จ ยอดคนดูพุ่ง
เทคนิค Live ในอินสตาแกรมให้ประสบความสำเร็จ ยอดคนดูพุ่ง - ไลฟ์สด

รวมเทคนิค Live IG ให้ประสบความสำเร็จ ยอดวิวพุ่ง คนดูประทับใจ

1. บอกวันเวลาและเนื้อหาที่จะไลฟ์สดล่วงหน้าเสมอ

การ Live IG ก็เหมือนการฉายภาพยนตร์สักเรื่อง ผู้ชมควรรู้โปรแกรมก่อนว่าเราจะไลฟ์สดวันไหน เวลาอะไร และเนื้อหาคร่าว ๆ ในไลฟ์มีอะไรบ้าง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ติดตามและกลุ่มเป้าหมายจะไม่พลาดการไลฟ์สดของเราในแต่ละครั้ง

2. ทักทายผู้ชมเสมอ

ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการต้อนรับด้วยการทักทายผู้ชมทุกครั้ง อาจชวนคุยเบา ๆ ด้วยเรื่องทั่วไป ทักทายด้วยการเรียกชื่อ หรือทบทวนเนื้อหาที่จะไลฟ์สดในวันนี้แบบคร่าว ๆ วิธีนี้นอกจากจะช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้ที่คลิกเข้ามาดูไลฟ์แล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเราเองด้วย

3. ตอบโต้กับผู้ชมแบบเรียลไทม์

อย่าปล่อยให้การ Live IG เงียบเหงา เพราะข้อดีอันดับแรกของการไลฟ์สดก็คือ เราสามารถตอบโต้กับผู้ที่คลิกเข้ามาดูได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นพยายามกระตุ้นให้เกิดการไลก์ แชร์ คอมเมนต์ รวมถึงต้องมีการพูดคุยโต้ตอบกับผู้ชมไลฟ์อย่างเอาใจใส่ด้วย

4. ใช้ฟีเจอร์ถาม-ตอบให้เป็นประโยชน์

ในการไลฟ์สดแต่ละครั้ง สามารถเก็บข้อมูลจากลูกค้าแบบเนียน ๆ ด้วยการแจ้งให้ส่งคำถามผ่านสติกเกอร์ถาม–ตอบ แล้วเลือกนำมาตอบคำถามใน Live IG วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เข้าใจสิ่งที่ผู้ชมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสงสัยเกี่ยวกับแบรนด์มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เกิดความใกล้ชิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีอีกด้วย

5. เพิ่มการมองเห็นโดยเชิญบุคคลอื่นเข้าร่วมการไลฟ์

การ Live IG สามารถเชิญบุคคลอื่นเข้าร่วมการไลฟ์สดได้ โดยบุคคลนั้นปรากฏอยู่บนจอพร้อมกับเรา ซึ่งเราสามารถเชิญพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม้แต่ผู้ชมมาเข้าร่วมการไลฟ์ได้ ก็จะเป็นการเรียกความสนใจ และยังเพิ่มการมองเห็นได้อีกระดับหนึ่ง

6. แชร์รูปภาพและวิดีโอ

เพิ่มลูกเล่นให้กับการ Live IG ด้วยการแชร์รูปภาพหรือวิดีโอที่น่าสนใจในระหว่างการไลฟ์สด วิธีนี้สามารถใช้เพื่อโปรโมตสินค้า บริการ โปรโมชัน หรือนำมาเป็นประเด็นพูดคุยระหว่างการไลฟ์ก็ได้

การไลฟ์สดเป็นการสื่อสารกับผู้ติดตามรวมถึงผู้ที่คลิกเข้ามาดูการ Live IG ของเราที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่ง เพราะเราสามารถโต้ตอบกับผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ หากผู้ชมคนไหนมีข้อสงสัย ก็สามารถถามเพื่อหาคำตอบจากแบรนด์ได้ทันที นอกจากนี้การไลฟ์สดยังเป็นตัวช่วยปิดการขายที่ดี ที่สามารถสร้างยอดขายแบบปัง ๆ ได้อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง: 5 เหตุผลที่ควรใช้ “อินฟลูเอนเซอร์” โปรโมตสินค้าในIG

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 244