https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

แนะนำเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์สำหรับ LINE OA

การตลาดออนไลน์สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้จักลูกค้า ต้องเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างแม่นยำ เพื่อนำมาวิเคราะห์และเฟ้นหากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับแบรนด์หรือธุรกิจให้มากที่สุด ซึ่งเครื่องมือของ LINE OA ถือว่าตอบโจทย์ เพราะออกแบบมาเพื่อร้านค้า แบรนด์ และธุรกิจบนโลกออนไลน์โดยเฉพาะ แต่จะมีเครื่องมืออะไรที่น่าสนใจบ้าง เรารวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

แนะนำเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์สำหรับ LINE OA
แนะนำเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์สำหรับ LINE OA - LINE OA

รวมเครื่องมือทางการตลาดที่ผู้ใช้ LINE OA ไม่ควรพลาด

1. Friend Path

รู้ลึกถึงข้อมูลลูกค้าว่าเพิ่มเพื่อน LINE OA ของเรามาด้วยช่องทางไหน ไม่ว่าจะเป็นไอคอนการเพิ่มเพื่อนทาง LINE, QR Code, LINE Login, Sponsored Stickers หรือช่องทางอื่น โดยข้อมูลที่ได้สามารถนำไปวิเคราะห์ต่อว่าลูกค้ามีการเพิ่มเพื่อนหรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านช่องทางไหนมากที่สุด

2. Chat Tag

จัดกลุ่มเป้าหมายง่าย ๆ ด้วยการใช้เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์อย่างการติดแท็ก (Tag) ในหน้าแชต 1:1 เพื่อช่วยให้จัดกลุ่มหรือจัดระเบียบลูกค้าได้สะดวกขึ้น สามารถจำแนกกลุ่มลูกค้าออกเป็นกลุ่ม ๆ ได้อย่างอิสระ โดยลูกค้าแต่ละคนสามารถติดแท็กได้สูงสุด 10 แท็ก และสามารถสร้างแท็กได้สูงสุด 200 แท็ก

3. LINE TAG

เก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ แค่ใช้ LINE TAG ทำให้เรารู้เท่าทันคอนเวอร์ชันที่เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถติดตามเส้นทางคอนเวอร์ชันของลูกค้าที่มีปฏิสัมพันธ์กับลิงก์ต่าง ๆ ที่เราบรอดแคสต์ไปให้ แค่ติดตั้งร่วมกับเว็บไซต์ของเรา ถือเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ไม่ควรพลาดจาก LINE OA

4. Audience Features

รู้จักกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นด้วยการนำข้อมูลที่ได้จาก Friend Path, Chat Tag และ LINE Tag มาใช้สร้างกลุ่มเป้าหมายหรือ Audience เพื่อทำการ Re-Targeting โดยเลือกมอบประสบการณ์การใช้งานและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ไม่ว่าจะผ่านการบรอดแคสต์ การเพิ่มเพื่อน การสร้างทราฟิกไปสู่เว็บไซต์ที่ต้องการ และการใช้งานร่วมกับ LINE Ads แล้วนำข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ได้ไปใช้เพื่อยิงแอดและส่งโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ

5. LINE API

เป็นฟีเจอร์การตลาดออนไลน์ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีตั้งแต่ปี 2019 ในลักษณะของ OPEN API มี 3 รูปแบบหลัก คือ LINE Messaging API ที่ช่วยเรื่องการตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็ว ทันใจ และยังปรับแต่งให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนได้, LINE Login ช่วยจดจำข้อมูลการล็อกอินของลูกค้าและการเชื่อมต่อกับ LINE OA ของเรา เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ต้องล็อกอินซ้ำ และ LINE Frontend Framework (LIFF) ที่ช่วยแสดงเว็บแอปพลิเคชันในห้องแชตโดยไม่ต้องปิดแอปฯ LINE

เป็นอย่างไรบ้างกับเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่รวมไว้ใน LINE OA งานนี้สายการตลาดที่อยากเก็บข้อมูลสำหรับมาปรับใช้กับแบรนด์ห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้จริง และมีประโยชน์สำหรับร้านค้าออนไลน์แน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: รวมฟีเจอร์ใช้งาน LINE OA สำหรับร้านค้าออนไลน์

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 247