Digital Marketing and Social Media Blog

การทำการตลาดด้วย LINE BUSINESS ACCOUNTS (LINE@)

การตลาดออนไลน์ February 3, 2016

การตลาด LINE BUSINESS ACCOUNTS (LINE@)

LINE เป็นหนึ่งในการส่งข้อความที่มีอัตราการเติบโตสูงและมีผลกำไรอย่างต่อเนื่องของประเทศไทย เป็นเครื่องมือที่ดีในทางการตลาด ในปี 2015 มีการเปิดตัว LINE@. ในรูปแบบบัญชีธุรกิจกับ LINE หลัก นั่นคือการแยกสายบัญชีธุรกิจ LINE ออกจากรูปแบบหลัก เป็นรูปแบบใน app ของตัวเองภายใต้ที่ชื่อว่า LINE@ สามารถค้นหาบน Android หรือ iOS มาเป็นรูปแบบของบัญชีธุรกิจที่มากด้วยประสิทธิภาพและคุณประโยชน์อย่างมากมายในการทำธุรกิจ ที่สามารถรองรับการเติบโตได้ดีในแอพพลิเคชัน LINE หลัก

LINE@ (ไลน์แอด) คือ แอปพลิเคชันใหม่ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Official Account เป็นของตัวเองเพื่อติดต่อสื่อสาร ส่งข้อมูลข่าวสารทั้งในเชิงส่วนบุคคลและเชิงธุรกิจได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วยวิธีที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีของการทำธุรกิจที่สามารถใช้ประโยชน์จากการขยายตัวของแอพพลิเคชันหลัก ที่มีคนจำนวนมากให้ความสนใจในลำดับต้น ซึ่งเกิดจากการใช้งานหลักของ LINE จึงเกิดการตลาดทางธุรกิจ ที่จะเป็นการใช้ช่องทางและเครือข่ายเพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยผลักดันในการสร้างแรงจูงใจด้วยการใช้โอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งด้านค่าใช้จ่ายและการสร้างเครือข่ายผู้ติดตาม ถือเป็นวิธีการทำธุรกิจในช่องทางการตลาดที่ชัดเจนในระยะเวลาที่สั้น

 

การใช้งานด้วย LINE  BUSINESS ACCOUNTS (LINE@)

เริ่มต้นด้วยตัวเลือกบัญชีที่แตกต่างกัน มี 2 ประเภท คือ แบบไม่มีค่าบริการและมีค่าบริการ

แบบไม่มีค่าบริการ (ฟรี) สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 1000 ข้อความ กล่าวคือ 1 ข้อความ:การส่ง 1 ข้อความต่อผู้ติดตาม 1 คน

แบบมีค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 50,000 ข้อความ ค่าบริการเดือนละ 50 เหรียญสหรัฐ  หากผู้ใช้ส่งข้อความเกินกว่าจำนวนที่กำหนด จะมีค่าบริการเพิ่ม ข้อความละ 0.01 เหรียญสหรัฐ

PREMIUM ID เป็นบริการพิเศษในการเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อที่คุณต้องการเพื่อให้ตรงกับรูปแบบธุรกิจของคุณ ค่าใช้จ่าย  24 เหรียญสหรัฐสำหรับปีแรก ปีต่อไปจ่ายเพียง 12 เหรียญสหรัฐหลังจากปีแรก ปกติเมื่อคุณลงทะเบียนสำหรับบัญชี LINE@ คุณจะได้รับรหัสบัญชีโดยอัตโนมัติ แต่เมื่อคุณเลือกบริการพิเศษของ Premium ID คุณสามารถเลือก ID ของคุณ กล่าวคือ การเลือก ID จะส่งผลต่อประเภทของธุรกิจของคุณอย่างเห็นได้ชัดว่าชื่อบัญชีของคุณนอกจากจะตรงตามที่คุณต้องการ มีความสวยงาม และยังช่วยสร้างความน่าจดจำได้มากยิ่งขึ้นใน LINE@ ของคุณ  ซึ่งมีรูปแบบของชื่อดังนี้:

  • @+เพิ่มทางเลือกถึง 18 ตัวอักษร คุณสามารถมีชื่อเดียวกันกับชื่อบริษัทของคุณได้  สำหรับธุรกิจมี ความแตกต่างอีกอย่างระหว่าง LINE หลัก และ LINE@  คือหน้าแรกของบัญชี LINE@ คุณสามารถดูจำนวนคนและปริมาณของโพสต์ในธุรกิจของคุณได้ที่มุมด้านล่างซ้ายของภาพ คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ด้วยสติกเกอร์หรือโพสต์เพื่อแบ่งปันในธุรกิจของคุณได้เช่นเดียวกับ LINE ทั่วไป

line@ homepage 2line@ homepage

 

line@ sharesline@ comments

 

line@ overview

  • จัดการสมาชิกและบัญชี คุณสามารถเพิ่ม ลบและกำหนดสิทธิ์ให้กับเพื่อนของคุณได้ และยังสามารถกำหนด “paymaster” ถือเป็นสิ่งจำเป็นในการที่จะมีบัญชีการชำระเงินหรือเพิ่มความสามารถด้วย Premium ID

 

การอนุมัติบัญชีช่วยให้คุณสามารถยืนยันบัญชีของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณถูกระบุไว้ในระบบแอพพลิเคชั่นเป็นบัญชีที่ผ่านการรองรับ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ คุณสมบัติของ app หลักคือการสแกน QR โค๊ดของคุณ เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบบัญชีของคุณได้

ข้อมูลส่วนตัว  สามารถควิกตั้งชื่อ สร้างข้อความและสถานะ และที่สำคัญคือโหมดการตอบกลับแบบอัตโนมัติ

line@ profile

โหมดการตอบกลับจะช่วยให้สามารถสื่อสารกับผู้ใช้ได้สะดวกและรวดเร็ว เพราะตัวเลือก “ รับข้อความในโหมดตอบกลับอัตโนมัติ” ช่วยให้คุณได้รับข้อความจากเพื่อน ไม่พลาดในทุกสถานการณ์ในการติดต่อและยังสามารถตั้งเวลาในการส่งข้อความได้ล่วงหน้าได้อีกด้วย

line@ reply modeline@ keyword reply

 

line@ greeting message

  • ข้อมูลสถิติ หน้าสถิติแสดงให้คุณเห็นถึงตัวเลขทั่วไปของบัญชีของ LINE@ สามารถตรวจสอบข้อมูลจำนวนผู้ติดตาม จำนวนเพื่อน จำนวนบล็อคและสถิติบน Timeline เป็นรายวันได้

line@ statsline@ stats 2

เราสามารถทำการติดตั้งและจัดการในระบบบัญชีธุรกิจ LINE@ ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  เพียงคุณมอบความไว้วางใจนี้ให้เราเป็นผู้ดูแลด้วยค่าใช้จ่ายที่คุณต้องพอใจ ติดต่อเรา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการด้าน การตลาด Social media Marketing.



0 Comment

Comments are closed now.

1 Pingback

  1. […] เช่น การใช้ Line@ ทำ CRM ทำบริการหลังการขายเป็นหลัก […]

Youtube กับ Fac… January 22, 2016 facebook กับ youtube photo-slidesshow 4 วิธีใน… November 28, 2016