https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

พฤติกรรมของผู้ใช้ Instagram ที่มีผลต่อการตลาด

พฤติกรรมผู้ใช้ Instagram

ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม และมีอัตราการเติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5 จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย ทำให้ Instagram  กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้

และตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น  Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง  Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม Shop เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย

Instagram 01 4

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้นมีผลเป็นอย่างมากต่อทิศทางของแอปพลิเคชั่น และทิศทางของแอปพลิเคชั่นนี่แหละ ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางในการทำการตลาดอีกทอดหนึ่ง เราจึงได้นำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งาน Instagram ในปี 2017 มาฝากกัน เพื่อให้เหล่าคนสร้างแบรนด์ ได้มีข้อมูลดีๆ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดต่อไป

  1. ในปี 2017 มีธุรกิจกว่า 70% ในสหรัฐฯ ที่ใช้ Instagram
  2. ถ้าเทียบสัดส่วนจากแบรนด์ Top 100 ของโลก มีถึง 90% ที่ใช้ Instagram
  3. กว่า 70% ของแฮชแท็คทั้งหลายนั้น ก็ล้วนมีที่มาจากแบรนด์ต่างๆ นั่นแหละ
  4. มีการใช้งานฟีเจอร์ IG Stories ต่อวันสูงถึง 250 ล้านครั้ง
  5. Instagram มีอัตราในการเข้าถึงโพสต์สูงกว่า Facebook และ Twitter
  6. การโพสต์ด้วยโลเคชั่นจะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพสได้ถึง 79%
  7. ผู้ใช้งานมักจะเล่น Instagram กันในวันธรรมดามากกว่าวันหยุด
  8. การโพสต์วีดีโอในช่วงเวลา 21 นาฬิกา จะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพส 34%
  9. คอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพ จะมีการเข้าถึงสูงกว่าคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอ 36%
  10. โพสต์ที่มีใบหน้า จะเพิ่มจำนวนไลค์ได้อีกกว่า 38%
  11. 50% ของผู้ใช้งานมักใส่อีโมจิลงไปในข้อความด้วยเสมอ
  12. 59% ของผู้ใช้มีอายุระหว่าง 18-29 ปี

สืบเนื่องจากการที่ Facebook ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า จะปรับลดการแสดงผลเนื้อหาในส่วนของเพจสาธารณะ และแบรนด์ต่างๆ เพราะฉะนั้นแล้ว Instagram ก็อาจเป็นช่องทางดีๆ อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งถ้าหากว่าคุณสามารถนำข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้งานข้างต้นนี้มาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสมแล้วละก็ ความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน

iPlan Digital ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดออนไลน์ที่คุณสามารถเชื่อใจได้

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok