Digital Marketing and Social Media Blog

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าอย่างลึกซึ้งแบบกลุ่ม ด้วย “User Flow”

การตลาดออนไลน์ July 11, 2018 No Response

การวิเคราะห์พฤติกรรมของ User ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั้นเป็นเรื่องที่ยากหากเรามองเพียงแค่ 1 User แต่อย่าลืมว่าแต่ละเว็บไซต์นั้นมี User มากกว่า 1 อยู่แล้ว เมื่อมี User ที่มากมายหลากหลายที่เข้ามาชมเว็บไซต์เรานั้น เราก็สามารถจัดจำแนก User ที่มีพฤติกรรมการใช้งานต่างๆที่คล้ายกันได้ง่ายขึ้น นั่นเรียกว่ากลุ่ม User

ซึ่งในส่วนของ User Flow นั้นจะนำมาใช้งานกับลูกค้าที่มีเว็บไซต์ที่ผูกติดกับ Google Analytic อยู่แล้วนั่นเอง เพราะสถิติมากมายจะถูกเก็บรวบรวมเอาไว้แล้วทำให้เราสามารถแก้ไขปรับปรุงเว็บไซต์ของลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น

ปัญหาเว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่เราพบเจอ จะเป็นการที่ User หาข้อมูลไม่เจอ, User งงกับระบบไม่รู้จะกดอะไรต่อดี ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นอุปสรรคต่อลูกค้าและเป็นการลดรายได้ของเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ

Read More

Update Facebook Group!! “การเสียเงินให้แอดมินสำหรับคอนเทนต์พิเศษ”

Facebook Marketing June 26, 2018 No Response

เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า Facebook เป็น Social Media ที่มีคนใช้งานกันอย่างแพร่หลายและทั่วโลก โดยยิ่งนับวันยิ่งมีจำนวนผู้เล่นมากขึ้นทุกวัน ทำให้ Facebook นั้นต้องพัฒนาระบบต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์โบกมือทักทาย ย้อนรำลึกถึงวันนี้เมื่อปีที่แล้ว หรือแม้กระทั่งฟีเจอร์หาคู่ออนไลน์ ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ล้วนให้ความสะดวกสบายและความสนุกสนานให้กับผู้ใช้งาน

Read More

สรุปประเด็นจากงาน Creative Talk 2018 : เปิดมุมมองการตลาดออนไลน์

Uncategorized June 18, 2018 No Response

Creative Talk นั้นเรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมเอาเหล่าผู้มากประสบการณ์ในวงการการตลาด มาพูดคุยให้เราได้ฟังกันในประเด็นต่างๆ และจากงานที่จัดขึ้นในปีนี้ เดี๋ยวเราจะมาสรุปประเด็นส่วนของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งแนวคิดด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อเป็นการย่อยข้อมูลมากมายที่เราได้มาจากงาน สำหรับให้ผู้อ่านทุกๆ ท่านได้ทำความเข้าใจกันแบบง่ายๆ และสามารถนำไปใช้ได้จริง

Read More

5 คำถามที่คุณต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าสังเวียนดิจิตอล

Facebook Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ June 11, 2018 No Response

เพราะเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งเราทุกคนต่างก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณคือนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจ คงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความว่าทำไม! เพราะคงไม่มีแบรนด์ไหนที่อยากจะล้มหายไปจากวงการธุรกิจกันอยู่แล้ว และเพราะการจะอยู่รอดให้ได้อย่างสตรอง แข็งแกร่ง และยั่งยืนนั้นสำคัญมาก

และด้วยกระแสเศรษฐกิจแบบดิจิตอลที่กำลังเป็นดั่งน้ำเชี่ยวขนาดนี้ ถ้าเอาเรือไปขวางก็คงมีแต่จะจม แล้วใครบ้างจะไม่อยากลงเรือที่ไหลตามกระแสน้ำไป แต่ก่อนที่จะตามเค้าไป เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้มีธุรกิจจำนวนมากที่เข้าไปติดอยู่ในวังวนของการทำ ‘ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง’ โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย เราคือใคร เราทำอะไร เราขายอะไรอยู่? 3 คำถามง่ายๆ ที่หลายแบรนด์เองก็ยังหาคำตอบให้กับมันไม่ได้

อย่ากระนั้นเลย ก่อนที่จะเริ่มทำอะไรทั้งนั้น มาหาความชัดเจนให้กับธุรกิจของคุณเอง ด้วยการตอบคำถาม 5 ข้อนี้กันก่อน

Read More

เดินหน้าเข้าสู่ยุค “แบรนด์คอนเทนต์ที่ดี” ต้องมีความจริงใจ

Facebook Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ May 31, 2018 No Response

ก่อนจะพูดถึงประเด็น วันนี้เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่า ‘แบรนด์คอนเทนต์’ มันคืออะไร?

คำว่า ‘แบรนด์คอนเทนต์’ เป็นคำที่มีมานานก่อนยุคโซเชียลเสียอีก โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นก็มีความหมายกว้างๆ ว่า เป็นคอนเทนต์ที่มีลักษณะการเอาตัวสินค้าหรือแบรนด์ ยัดใส่เข้าไปในคอนเทนต์ด้วย อย่างเช่นการพูดหรืออ้างอิงถึงสินค้าต่างๆ ในบทความหรือรีวิว ซึ่งจะแตกต่างจากสิ่งที่เรียกว่า ‘โฆษณา’ แบบเดิมๆ ที่ผู้ชมอย่างเราๆ มักจะทราบถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนว่า มันคือการโฆษณานะ มันคือการขายของ แต่แบรนด์คอนเทนต์มักจะอยู่ในรูปแบบของการ ‘(เหมือนจะ) ไม่ขายแต่ขาย’ (อารมณ์เดียวกับการแต่งหน้าแบบ Makeup no makeup) 

Read More

น่าจับตามอง! Starbucks – Cafe Amazon ศึกชิงเจ้าตลาดกาแฟไทย

Social May 25, 2018 No Response

Starbucks – Cafe Amazon 

ถ้าให้ลองนึกกันดูแบบเผินๆ ว่า ‘แบรนด์กาแฟ’ เจ้าไหนที่กินส่วนแบ่งของตลาดกาแฟในประเทศไทยเยอะที่สุด เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึง ‘Starbucks’ เป็นแน่ ยิ่งใครที่ติดตามข่าวก็น่าจะทราบว่าตอนนี้ สตาร์บัคส์ ก็ได้จับมือกับค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง ‘Esso’ เตรียมขยายตลาดเข้าไปเปิดให้บริการเสิร์ฟกาแฟกันถึงในปั๊มน้ำมันเลยทีเดียว โดยตามข่าวได้ระบุว่าจะเริ่มจาก 3 สาขาแรก คือที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่บางบัวทอง เพชรบุรี และกาญจนบุรี ถัดจากนั้นก็น่าจะขยายสาขาต่อไปยังสถานีอื่นๆ ของเอสโซ่ซึ่งมีอยู่อีกกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ฟังดูอนาคตสดใสสุดๆ

Read More

ล่ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยการทำแบรนด์คอนเทนต์ ให้เป็นอย่าง Publisher

Facebook Marketing, Inbound Marketing, Instagram Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ May 21, 2018 No Response

Content Marketing

ถ้าจะให้พูดถึงรูปแบบของการทำการตลาดที่กำลังมาแรงสุดๆ เลยในยุคนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นสิ่งที่เรียกว่า ‘การทำการตลาดผ่านคอนเทนต์’ หรือ Content Marketing นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งงานที่หลายธุรกิจองค์กรใฝ่หา และพร้อมใจกันเปิดรับสมัครงานด้วยอัตราค่าตอบแทนสูงลิ่ว

Read More

จับคู่เพื่อนรักมาหักเหลี่ยมโหด แคมเปญรับบอลโลกจาก “Gatorade”

Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ May 16, 2018 No Response

Messi Vs Suarez!!!!

พักนี้แบรนด์สินค้าสายกีฬาก็เริ่มจะมีการออกแคมเปญใหม่ๆ มาอุ่นเครื่องต้อนรับเทศกาลบอลโลกที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ ซึ่งเราจะพามาดูกันสักหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจอย่าง เครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade หรือ ‘เกเตอเรด’ ที่ออกแคมเปญล่าสุดมาเป็นคลิปวีอีโอโชว์การฟัดเหวี่ยงกันไปมาของสองซุป’ตาร์ดาวเด่นแห่งบาร์เซโลนาอย่างหลุยส์ ซัวเรซ (Luis Suarez) และ ลีโอเนล เมสซี (Lionel Messi) กับแคมเปญที่มีชื่อว่า ‘Everything Changes’

Read More

5 ทิศทางของ 5 โซเชียลมีเดียยอดนิยมในไทยปี 2018

eCommerce, Facebook Marketing, Instagram Marketing, Social, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ April 30, 2018 No Response

Facebook,  Twitter, YouTube, LINE, Pantip

สรุปประเด็นสำคัญของทิศทางโซเชียลมีเดียยอดนิยมในไทยทั้ง 5 จาก 5 ผู้บริหารแพลตฟอร์มในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ คุณดวงพร พรหมอ่อน (Facebook Thailand), คุณชนะชัย ไชยปัญญา (MediaDonuts Twitter Exclusive Partner), คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ (Google Thailand), คุณนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร (LINE Thailand), คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ (Pantip.com)

Read More

Marketing 4.0 : การคัดสรรทิศทางการตลาดแห่งยุค

eCommerce, Facebook Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ April 26, 2018 No Response

Marketing 4.0 

เห็นจั่วหัวมาด้วยเลข 4.0 แบบนี้ เชื่อว่าต้องมีใครหลายคนนึกไปถึงคำว่า ไทยแลนด์ 4.0 กันบ้างแน่ๆ ซึ่งก็ต้องบอกว่าช่วงหลังมานี้เราได้ยินทั้งคำ 2 คำนี้กันบ่อยขึ้น ฟังแล้วก็ดูคล้ายๆ กัน น่าจะมีความเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า? มาเริ่มทำความเข้าใจกันทีละประเด็น

ไทยแลนด์ 4.0 (Thailand 4.0) คือ โมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย โดยรัฐบาลไทย ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ทั้งภาคอุตสาหกรรมที่จะหันมาใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมให้มากขึ้น รวมถึงการผลิตสินค้าที่เป็นเชิงนวัตกรรมเองด้วย

Read More