Digital Marketing and Social Media Blog

Chatbot คืออะไร สามารถช่วยการตลาดออนไลน์ได้อย่างไร

, June 5, 2020

Chatbot marketing

Chatbot Marketing คือ ทางเลือกใหม่ของธุรกิจออนไลน์ 

แชทบอทเป็นวิธีหนึ่งในการทำตลาดด้วยการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการโดยใช้ Chatbot แอปพลิเคชันการสนทนากับผู้ใช้ตามสถานการณ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า หรือระบบ AI เป็นเครื่องมือสร้างผู้ช่วยเสมือนจริง นอกจากนั้นแล้ว Chatbot สามารถใช้เชื่อมต่อแอปพลิเคชันส่งข้อความ เช่น Facebook MessengerWhatsAppSnapchatTelegram ฯลฯ หรือเพิ่มไปยังเว็บไซต์ได้ และมาทำความรู้จักกับ การทำตลาดทีผสมผสานระหว่าง แชทบอท กับ การตลาด  อย่างลงตัวและมีความสำคัญอย่างไรในการทำตลาดออนไลน์ 

Chatbot marketing

ประโยชน์ของ Chatbot Marketing 

  • ช่วยประหยัดเวลาและเงิน 
  • ช่วยจัดแบ่ง Sagment Traffic 
  • ให้การตอบสนองที่รวดเร็ว 
  • เพิ่มความเร็วในขั้นตอนการชำระเงิน 
  • ปรับให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ 
  • ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม 
  • ให้ข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ 
  • ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง 

แชทบอทช่วยประหยัดเวลาและเงิน  

แชทบอท ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้นสะดวกและรวดเร็วขึ้น ลดค่าใช้จ่ายใน การจ้างพนักงาน และขั้นตอนการทำงานอย่างเป็นระบบ เพราะการใช้ แชทบอท ไม่ต้องจ่ายเงินเดือน และยังสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการลงทุนครั้งเดียวที่คุ้มค่าสูง 

แชทบอท จัดแบ่ง Segment Traffic  

Chatbots จะช่วยกระจายผู้เข้าชม โดยจัดแบ่งการสนทนาไปในทิศทางที่แตกต่างกันตามเป้าหมาย ตัวอย่างเช่น คนที่ แสดงความสนใจอยากทราบราคาสินค้า Chatbot ก็จะแนะนำให้ทำการสั่งซื้อใน Chat ในกรณีของคนที่ต้องการขอข้อ มูลเพิ่มเติม Chatbot จะให้รายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของร้านค้า 

แชทบอทตอบสนองอย่างรวดเร็ว  

การตอบกลับทันทีแบบอัตโนมัติทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ส่วนตัว หากทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง Chatbot จะช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างความเชื่อมั่นที่ให้ธุรกิจ และ สินค้าของคุณเพิ่มมากขึ้น 

แชทบอท เพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการชำระเงิน  

คุณสามารถใช้ Chatbot สำหรับการทำคำสั่งซื้อโดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ย้ายไปที่เว็บไซต์ แต่ลูกค้าสามารถเข้าทำการสั่งซื้อ และจ่ายเงินใน Chat ได้ทันที จะเป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกและลดวลาที่ยุ่งยากในการชำระเงิน ด้วยการเชื่อมต่อ PayPal หรือบริการโอนเงินอื่น ๆ มีประโยชน์สำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซเป็นอย่างมาก 

Chatbot เหมาะกับแต่ละธุรกิจ  

คุณสามารถออกแบบ Chatbot ให้ครอบคลุมกระบวนการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจครอบครัวขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ก็เหมาะกับช่องทางการตลาดที่หลากหลาย และช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม การสนทนาในการส่งข้อความผ่าน apps ต่าง ๆ เช่น  Messenger, WhatsApp, WeChat ฯลฯ  

Chatbot เพิ่มการมีส่วนร่วม 

ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผูู้เข้าชมจำนวนมาก ประมาณ 5 พันล้านสำหรับผู้ใช้ Messenger People ธุรกิจของคุณจะ มีโอกาสเชื่อมต่อด้วยการสื่อสารกับผู้ชมที่ตรงเป้าหมายได้ทั่วโลก ใช้ข้อมูลเพื่อนำมาใช้วิเคราะห์ธุรกิจข้อมูลทั้งหมด ที่รวบรวมจะช่วยทำให้ Chatbot เข้าใจถึงความต้องการ และความพึงพอใจของผู้เข้าชม ข้อมูล เหล่านี้สามารถนำมา ปรับใช้เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดของ Chatbot เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น 

ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง  

การตลาด Chatbot จะช่วยให้การติดต่อสื่สารที่รวดเร็ว และสามารถสร้างโอกาสเพิ่มช่องการการ ขายสินค้าและบริการ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าที่เข้าชมร้านค้าและสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น 

Chatbot มีความสำคัญอย่างไร 

  • การทำคำสั่งซื้อ 
  • ให้การสนับสนุนลูกค้า 
  • กำหนดการประชุม 
  • ติดตามคำสั่งซื้อ 
  • แบ่งปันและการอัเดข่าวสาร 

Chatbots มีความสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์อย่างมาก มาดูฟังก์ชันที่ช่วยจัดการให้ธุรกิจกิจของคุณได้รับประโยชน์ สูงสุด ดังนี้ 

ใช้ Chatbot เปิดใช้งานการทำคำสั่งซื้อ  

Chatbot  สามารถรับคำสั่งซื้อโดยตรงในการ Chat หรือช่วยกระตุ้นลูกค้าให้เกิดการตัดสินใจในการ ซื้อสินค้าและบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

ใช้ Chatbot ส่งมอบการสนับสนุนลูกค้า 

Chatbot เป็นผู้ช่วยที่ดีในการตอบคำถามที่พบบ่อยในการซื้อสินค้าออนไลน์ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถช่วยแก้ปัญหาของเรื่องโซนเวลาที่แตกต่างกันได้ หมดปัญหาเรื่องเวลาการทำงานได้ทั่วโลก 

ใช้ Chatbot กำหนดการประชุม  

Chatbot เป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์ในแต่ละธุรกิจ  สามารถเชื่อมต่อกับ Google Calendar เป็นเสมือน ผู้ช่วยดูแลการนัดหมาย การประชุมที่จะทำให้คุณกำหนดและวางแผนเรื่องเวลาได้ดีขึ้น 

ใช้ Chatbot ติดตามคำสั่งซื้อ  

การขายสินค้าที่มีความซับซ้อนในการสื่อสาร Chatbot จะช่วยลดความยุ่งยากให้สามารถติดตามพัสดุได้สะดวกรวดเร็ว จะดำเนินการแจ้งให้บุคคลทราบเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าด้วยระบบจัดส่งอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ 

ใช้ Chatbot แบ่งปันและการอัปเดตข่าวสาร 

เมื่อผู้คนเริ่มสื่อสารกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น การวางแผนการทำงานมีระบบมากขึ้นคุณสามารถส่งข่าวประชาสัมพันธ์ของสินค้าและบริการ เพื่อแนะนำแบรนด์ของคุณได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่พลาดการติดต่อ 

ตัวอย่างของ Chatbot Marketing ปัจจุบัน Chatbot Marketing ไดรับความนิยมอย่างแพร่หลายจากบริษัทต่างๆ ด้วยการนำChatbot มาสร้างกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ในรูปแบบที่แตกต่างกันตามเป้าหมาย เช่น 

การเดินทางและการต้อนรับ  ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาสถานที่ตามคำค้นหาที่ตั้งไว้ 

 

ร้านอาหาร  ช่วยให้ผู้ใช้ทำการสั่งซื้อโดยไม่ต้องไปที่เว็บไซต์หลักของร้านอาหาร

 

การท่องเที่ยว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเที่ยวบินที่จำเป็นผ่านแอป Telegram เช็คเอาท์! 

 

การขายสินค้า ช่วยให้ผู้ใช้เลือกผลิตภัณฑ์แยกออกเป็นประเภทต่าง ๆ ตามสีและราคา 

 

กลยุทธ์ Chatbot Marketing 

  • ค้นหาคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ 
  • สร้างการสนทนาแบบเฉพาะเจาะจง 
  • ทดสอบการใช้ Chatbot
  • ทำให้บอตของคุณมีความโดดเด่น 
  • ขออนุญาตสำหรับการแบ่งปันข่าว 
  • ขอข้อมูล 
  • โปรโมต  

สำหรับลยุทธ์ Chatbot ด้านการตลาดเหล่านี้ มีความสำคัญและจำเป็นในการสร้างความสำเร็จตามเป้าหมายของธุรกิจของคุณ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ 

การค้นหาคำถามที่พบบ่อยสำหรับธุรกิจของคุณ  

ในการสร้าง Chatbot ที่มีประโยชน์ช่วยให้ตรวจสอบความซับซ้อนของคำถามที่พบบ่อยที่ผู้คนมักไม่เข้าใจในผลิตภัณฑ์ หรือบริการ คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลภายในแพลตฟอร์มการตลาดที่คุณใช้อยู่แล้วทำการสำรวจ เพื่อนำมาสร้างบอตที่เหมาะกับขนาดธุรกิจหรือรับข้อแนะนำเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบธุรกิจให้เหมาะสมกับลูกค้าของคุณ 

สร้างการสนทนาแบบเฉพาะเจาะจง  

Chatbot ของคุณควรมีรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เนื่องจาก Chatbots มีจำกัด ในการทำความเข้าใจกับสิ่งที่มนุษย์ต้องการอย่างมีข้อจำกัด เช่น การตอบคำถามที่พบบ่อย ยืนยันคำสั่งซื้อ หรือกำหนดการประชุม ในกรณีที่ Chatbot ของคุณไม่เข้าใจคำสั่งเหล่านี้ คุณสามารถติดต่อเข้าแทรกหรือแทนที่การสนทนาได้ทันที่ที่คุณต้องการ 

ทดสอบการใช้  

วิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบการทำงานของ Chatbot คุณควรลองใช้ Chatbot ด้วยตัวเอง รวมถึงการทดสอบกับเพื่อนหรือ คนใกล้ชิดก่อน เพื่อวิเคราะห์วิธีการใช้งานหรือการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่ผู้เข้าชมโต้ตอบกับ Chatbot เพื่อให้คุณหาข้อมูลเพิ่มเติมมาปรับปรุงวิธีใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการที่ลงตัวที่สุด 

ทำให้บอตของคุณโดดเด่น   

Chatbot เป็นกาจำลองการสนทนาการเลียนแบบของมนุษย์ให้ตรงตามธุรกิจของคุณ คุณต้องสร้างรูปแบบการสนทนา ที่มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ และช่องทางการตลาดในธุรกิจของคุณอย่างเหมาะสม 

การแบ่งปันข่าวสาร  

คุณสามารถส่งข้อความตามกำหนดเวลาด้วยแบ่งปันและเดตข่าวสารต่าง ๆ ไปยังผู้ใช้โดยตรง ด้วยการขออนุญาต และด้วยความถี่ของการส่งข้อความไม่ควรส่งมากจนเกินไป อาจสร้างความลำคาญและสร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าและบริการได้ 

ขอข้อมูลเพิ่มเติม  

เป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมที่จำเป็นในการพัฒนาด้านการตลาดในธุรกิจของคุณ เช่น ชื่อ อายุ สถานที่ ฯลฯ วิธีการนี้เป็นการโต้ตอบแบบส่วนตัว นำไปสู่การสื่อสารกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตได้ 

การโปรโมตแชทบอท

Chatbot จะเพิ่มความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้ลูกค้าหรือผู้ชมได้มีโอกาสทำความรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านช่องทางการสื่อสารด้วย  Chatbot  อย่างมีประสิทธิภาพ 

คุณเห็นแล้วใช่ไหมว่า Chatbot Marketing มีความสำคัญและจำเป็นต่อการทำตลาดออนไลน์ ในธุรกิจปัจจุบันนี้เป็นอย่างมากเพียงใด ดังนั้น การสร้าง Chatbot ที่มีคุณสมบัติที่ดี ย่อมสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้าของคุณได้เช่นกัน 

 

 

10 Chatbot Facebook Messenger Platform ที่ดีที่สุดในตอนนี้ มีอะไรบ้าง

May 28, 2020

Top 10 Chatbot

10 อันดับ แพลตฟอร์ม AI Chatbot ที่ดีที่สุด ในปีนี้

คุณอาจรู้หรือไม่รู้! ในขณะที่คุณเป็นนักช็อปออนไลน์อยู่นั้น คนที่คุณกำลังพูดคุยด้วยในแชทร้านค้า อาจ เป็นบอตหรือ Chatbot ที่คุยอยู่กับคุณก็เป็นไปได้! Chatbot เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของธุรกิจ ออนไลน์ในปัจจุบัน ที่เป็นเทคโนโลยีช่วยเพิ่มความคล่องตัวสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ประกอบการ และลูกค้าในการสื่อสารและการสนทนาผ่านช่องทางบริการด้านการตลาดออนไลน์ ก่อนอื่นมาเริ่มต้นรู้จัก กันเลย

Top 10 Chatbot

AI Chatbot คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีความพิเศษถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นจากการจำลองบท สนทนาของมนุษย์แบบเราที่พูดคุยกันในชีวิตประจำวันหรือการดำเนินชีวิต ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็น รูปแบบการสนทนากับผู้คนไม่ว่าจะเป็นการฟังหรือใส่ข้อความ เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาให้ Chatbot มีความฉลาดและเข้าใจภาษามนุษย์อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการจำลองเลียนแบบว่ามนุษย์แบบเราพูดคุย และสนทนากันอย่างไร

Chatbot ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเจ้าของสินค้าและผู้ประกอบการแบรนด์ต่าง ๆ ได้นำมาใช้ ในธุรกิจ สามารถสื่อสารกับลูกค้าและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ให้การบริการที่ประทับใจได้ ตลอดเวลา โดยผ่านรูปแบบเสียงหรือข้อความแบบ Real-Time ปัจจุบันมีแพลตฟอร์ม Chat AI ที่หลาก หลายได้นำมาใช้เป็นตัวช่วยแบรนด์ในการพัฒนาระบบ Chatbot ที่เหมาะสมกับธุรกิจมากขึ้น เพื่อช่วย สร้างแรงจูงใจ และรักษาลูกค้าที่มาใช้บริการ แพลตฟอร์มระบบ AI Chatbot จึงถือเป็นเครื่องมือ ที่จะช่วยพัฒนาและ ปรับปรุง ให้เหมาะสมกับฐานลูกค้าของผู้ประกอบการในธุรกิจออนไลน์ที่แตกต่างกัน

ความพิเศษของระบบ Chatbot คือ ช่วยให้คำแนะนำลูกค้าผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์หลังเวลาทำงานของคนทำงานปกติ หรือทำงานตลอด 24 ชั่วโมงแบบ Real-Time ช่วยเพิ่มบุคลิกภาพและสร้างมูลค่าใหม่ให้กับแบรนด์ด้านการตลาด เนื้อหา หรือ Content Marketing มีความโดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น ความพิเศษของ Chatbots เหล่านี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลมากขึ้นให้กับลูกค้าของคุณ AI Chatbot ได้พัฒนาระบบด้วยการ ปรับแต่งและสร้างเนื้อหาให้บริการกับลูกค้าตรงตามความต้องการที่ความแตกต่างกันไป และ เป็นแบบสอบถามสามารถนำไปเป็นประโยชน์ช่วยให้เจ้าของกิจการใช้จัดการและปรับปรุงการบริการ ดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้าให้ได้ดียื่งขึ้น ด้วยราคาที่ถูกและสามาถทำงานได้ตลอดทุกช่วงเวลา

AI Chatbot เปรียบเสมือนเป็นคอลเซ็นเตอร์เสมือนจริง ที่แบรนด์ดัง ๆ เช่น Siri, Alexa, Cortana และ Google Assistant นำมาใช้พัฒนาธุรกิจ ดังนั้น มาทำความรู้จักกับ 10 อันดับ แพลตฟอร์มระบบ AI Chatbot ที่ดีที่สุดในปี 2020 กันเลย

Botsify Chatbot

botsify chatbot

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหา Chatbot ที่สร้างขึ้นเพื่อทำงานร่วมกับคนได้ดี Botsify เป็นแพลตฟอร์ม ที่จะเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายมาก เป็นการใช้งานระบบ AI สำเร็จรูป และการวิเคราะห์ข้อมูลที่คุณไม่จำ เป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมหรือเทคนิคใด ๆ เลย จะทำให้คุณสร้าง Chatbots อัจฉริยะใช้งานร่วมกันกับแพลตฟอร์ม เช่น Facebook Messenger, Slack และอื่น ๆ โดยไม่ต้องเข้ารหัส เพียงใช้งานด้วย เทมเพลตที่ปรับแต่งได้ง่าย และเครื่องมือแบบลากแล้ววางได้เลย มีคุณสมบัติที่ใช้วิธีการจัดการกับ การสนทนาที่ซับซ้อนขึ้น และคุณสามารถทำการสนทนาได้ทุกเมื่อหากต้องการแทรกการสนทนาได้ทันที

Botsify เป็นแพลตฟอร์มรูปแบบการสนทนาที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้ผ่านการสนทนา Chatbot และมี ปลั๊กอินสำหรับการรวมแพลตฟอร์มของคุณกับ Chatbot ผ่าน JSON API หรือ RSS Feed รวมถึง Apple, Shazam และ Unicef นี่จึงเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่กำลังเริ่มต้น ในการหาผู้ช่วย ในการบริการลูกค้า เพื่อพบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจ

 

Chatfuel Chatbot

Chatfuel

Chatfuel เป็นอีกแพลตฟอร์มที่น่าสนใจใช้งานง่ายสำหรับการสร้างบอตโดยไม่ต้องเข้ารหัส เหมาะสำหรับ ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านโปรแกรม ซึ่งสามารถสร้างบอตด้วยตัวเองบน Facebook Massenger เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2558 แพลตฟอร์มนี้ มีเครื่องมือปรับแต่งและแก้ไขได้ คุณสามารถออกแบบรูปแบบ Chatbot ตามที่คุณต้อง การและช่วยให้คุณตั้งค่าเพื่อควบคุมการสนทนาได้อีกด้วย บอตจะใช้ NLP เพื่อทำความเข้าใจและจดจำวลี และตอบการสนทนาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

Chatbot จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำลูกค้า สร้างประสบการณ์แบบส่วนตัวให้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับ Chatbot คุณจะได้รับประโยชน์จากฐานข้อมูลลูกค้าเหล่านี้ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในอนาคต Chatfuel เป็นเทคโนโลยีให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของบอต สร้าง Chatbots Facebook Messenger เพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น แบรนด์ดัง ๆ ที่ใช้บริการ เช่น Adidas, TechCrunch, Lego และ T-Mobile

 

MobileMonkey

MobileMonkey

MobileMonkey มีคุณสมบัติเดียวกับ Chatfuel และ Botsify เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับผู้ใช้ที่ไม่ต้อง มีความรู้ด้านเทคนิค ใช้งานง่ายสำหรับมือใหม่ แต่มีคุณสมบัติที่สามารถสร้างพฤติกรรมที่ซับซ้อนได้ เช่น สามารถเก็บข้อมูลคำถามที่ใช้เป็นตัวแปร เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ ช่วยให้คุณสามารถสร้าง Chatbots สำหรับ Facebook Messenger ใช้เป็นเครื่องมือสร้างโอกาสในการขายและบริการต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังช่วยคุณสามารถให้บริการลูกค้าโดยอัตโนมัติด้วยการตอบคำถามสำหรับคำถามที่พบบ่อย เพื่อช่วยลดเวลาในการรอ และยังสามารถให้คุณเข้าแทรกการสนทนาได้ง่าย โดยคุณสามารถเข้าทำหน้าที่ แทน Chatbot เพื่อเข้าสู่การสนทนาได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

 

Aivo Chatbot

aivo chatbot

Aivo เริ่มต้นใช้ในอาร์เจนตินาในปี 2555 เพื่อช่วยในการสื่อสารระหว่างบริษัทและลูกค้า Aivo เป็นหนึ่งใน แพลตฟอร์ม AI Chatbot ที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และ สามารถจัดการการ สนทนากว่า 120 ล้านครั้ง ในรูปแบบภาษาอังกฤษ สเปนและโปรตุเกสทั่วโลกในปี 2560 กลุ่มลูกค้า ได้แก่ Visa, Uber, LG และ General Motors .

Aivo สร้างบอตสำหรับองค์กรทุกขนาด AI Chatbot สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณตอบสนองต่อลูกค้า แบบเรียลไทม์ด้วยข้อความหรือเสียง สามารถตั้งค่าให้เข้าใจความแตกต่างการสื่อสารให้เหมาะกับแต่ละช่องทาง และสามารถปรับ Chatbot ให้ตอบสนองอัตโนมัติได้อย่างเหมาะสม

 

ItsAlive Chatbot

itsalive chatbot

เริ่มต้นจากภาษาฝรั่งเศส แล้วพัฒนาเป็นหนึ่งใน Chatbot AI สำหรับ Facebook Messenger ช่วยให้ ธุรกิจมีความคล่องตัว ลดเวลาในการตอบคำถามที่พบบ่อยผ่านระบบ Chatbots โดยตรวจหาคำหลักใน Facebook Messenger

ItsAlive เป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานได้ง่ายโดยไม่ต้องมีความรู้ด้านเทคนิค บอตจะทำงานด้วยการเรียนรู้จาก ผู้ใช้ เพื่อตอบคำถามลูกค้าได้ เป็นรูปแบบการตอบสนองโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ใช้คำหลักหรือวลีที่เฉพาะ เจาะจง สามารถเพิ่มรูปแบบการสนทนาได้มากเท่าที่คุณต้องการ และสามารถเปิด / ปิดได้ตามต้องการ

 

Imperson Chatbot

Imperson Chatbot

Imperson เป็นหนึ่งใน Chatbot ขององค์กรที่รองรับข้อความ เสียง วิดีโอ AR และ VR บนแพลตฟอร์มด้วย การส่งข้อความที่สำคัญทั้งหมด เป็นระบบบริการเต็มรูปแบบนำไปใช้ในโฮสต์บอตและแดชบอร์ดในการ วิเคราะห์ขั้นสูงรวมถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ เพื่อนำมาใช้พัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพทางการตลาด สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของ Chatbot อย่างต่อเนื่องตามพฤติกรรมของผู้ใช้ได้เป็นการ สนทนาโดยใช้หน่วยความจำ ความสัมพันธ์ เจตนาของผู้ใช้ NLP และบทสนทนาที่มีความซับซ้อน เป็นตัวช่วยควบคุม AI เพื่อให้คุณปิดการขายได้สำเร็จ

Imperson มุ่งมั่นที่จะสร้างบอต เพื่อใช้ภาษาที่ดูเป็นธรรมชาติสร้างความแตกต่างที่เหมาะกับแต่ละแบรนด์ เพื่อสร้างการเชื่อมต่อกับลูกค้าอย่างมีปฏิสัมพันธ์ที่ดี กลุ่มลูกค้าที่ใช้ Imperson ได้แก่ Disney, Microsoft, Amazon และ National Geographic

 

Pandorabots

Pandorabots

Pandorabots เป็นหนึ่งในบริการโฮสติ้ง Chatbot ที่ยาวนานและใหญ่ที่สุดในโลก มี Chatbot มากกว่า 300,000 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มนี้ Mitsuku ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ได้รับความนิยมจาก นักพัฒนาและองค์กรต่าง ๆ รวมถึง Fortune 500 และแบรนด์ระดับโลกที่ใช้บริการระบบคลาวด์ของ Pandorabots เพื่อเชื่อมต่อการสนทนาสำหรับแอปพลิเคชันและฐานข้อมูล Mitsuku ได้รับลิขสิทธิ์จาก Pandorabots และรวมอยู่ในแอพพลิเคชั่น Chatbot ต่าง ๆ

Pandorabots รองรับภาษามาตรฐานที่เรียกว่า Artficial Intelligence Markup Languaige (AIML) เป็นภาษาปัญญาประดิษฐ์ ใช้งานง่าย แม้สำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานด้านเทคนิค แต่มีการสนทนาที่ซับซ้อน สามารถสร้างและปรับใช้บนเว็บ มือถือ ฮับโฮมและแพลตฟอร์มการส่งข้อความได้รับความยอดนิยมจาก กลุ่มเครื่อข่าย เช่น Twitter, Telegram, Line และ Slack

 

Bold360

Bold360

Bold360 ใช้ AI เพื่อช่วยให้ทำตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยให้เปลี่ยนจากบอตไปเป็นคุณได้ อย่างราบรื่น สิ่งที่ทำให้ Bold360 แตกต่างคือ การจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีการประมวลผลภาษาธรรมชาติ ของตัวเอง เพื่อช่วยให้แบรนด์สร้างแชทบอตที่สามารถเข้าใจเจตนาของลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องใช้การจับคู่ คำหลัก AI สามารถแปลภาษาที่ซับซ้อนด้วยการจดจำบริบทของการสนทนาทั้งหมด และตอบกลับลูกค้า ด้วยการตอบสนองตามธรรมชาติ ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณผ่านทาง chatbot ได้โดยตรง

นอกจากนี้คุณยังสามารถให้ Chatbot ของคุณนำไปใช้กับช่องทางการส่งข้อความได้ ลูกค้าส่วนใหญ่ของ Bold360 เป็นบริษัท ต่างๆ เช่น Intuit, Edible Arrangements และ Vodafone

 

Meya AI

Meya ai chatobt

Meya AI ช่วยให้คุณสร้างบอตที่ซับซ้อน หรือ ‘cognitive applications‘ เป็นแอปพลิเคชันการรับรู้ โดยการ ไม่ติดอยู่กับพื้นฐาน หรือกรอบความรู้ ความเข้าใจ แต่เป็นนำความรู้มาสร้าง AI Chatbot ที่สามารถทำงานจบได้ในที่เดียว เป็นเสมือน Bot studio ที่มีเครื่องมือแก้ไขรหัส ทดสอบแชท live debugger และ Visualizer หรืออุปกรณ์ นำเสนอภาพรวมเข้ากับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวและช่วยให้คุณสามารถ ปรับขนาดบอตของคุณ เพื่อใช้ประโยชน์จากแอปที่เป็นที่นิยมได้ตรงตามต้องการ

Meya มีฝ่ายสนับสนุนลูกค้า คุณสามารถสื่อสารผ่านช่องทาง Slack ส่วนตัว คุณจะได้รับคำตอบภายใน 12 ชั่วโมง มีระบบบนคลาวด์ช่วยให้คุณและทีมทำงานร่วมกันได้ง่าย โดยสามารถเชื่อม ต่อโดยตรงกับระบบจัดการธุรกิจของคุณ เพื่อรับส่งข้อมูล เพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า และทำ ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากขึ้น

 

ManyChat

ManyChat

ManyChat เป็น AI Chatbot ที่สุดสำหรับการสร้างบอต Facebook Messenger สำหรับด้ารการตลาด เพื่อส่งเสริมการขาย เพิ่มกำไรและรายได้ เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากธุรกิจมากกว่า 400,000 ทั่วโลก และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายอย่างรวดเร้วในการสนทนาทางธุรกิจกับลูกค้าใช้เป็นเครื่องมือ สร้างบอตแบบลากและวางใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่เริ่มใช้ Facebook Messenger

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือในการขยายกลุ่มเป้าหมาย Messenger ช่วยให้คุณสามารถนำเสนอ เนื้อหาไปยัง สมาชิกทั้งหมดได้ในครั้งเดียว โดยใช้การเชื่อมต่อที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอัลกอริทึม แต่ออกไปยังสมาชิกของคุณ ได้ทันทีที่พวกเขาสมัครใช้งานผ่านการทำการตลาดด้วย Messenger แบบอัตโนมัติ และส่งข้อความจาก RSS, Facebook, Twitter และ YouTube ตามเวลาที่คุณต้องการ

นี่คือระบบ AI Chatbot ที่ดีที่สุดในปีนี้ ที่เป็นเทคโนโลยีการทำตลาดอัตโนมัติ ตัวช่วยแบบมือ อาชีพให้คุณสร้างธุรกิจด้วยการทำตลาดออนไลน์รูปแบบ Real Time ให้ธุรกิจของคุณสามารถให้บริการทุกช่วงเวลาที่ต้องการ เพื่อไม่ให้คุณพลาดการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

Marketing Automation คืออะไร ?

, May 27, 2020

Marketing-Automation-คืออะไร.jpg

Marketing Automation คืออะไร ?

Marketing Automation เป็นการตลาดแบบอัตโนมัติด้วยการใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือเพื่อทำกิจกรรม ทางการตลาดโดยอัตโนมัติ ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด เช่น การตลาด ผ่านอีเมล การโพสต์โซเชียลมีเดีย และแม้กระทั่งแคมเปญโฆษณา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ให้กับลูกค้าด้วยการใช้เทคโนโลยีการตลาดอัตโนมัติเหล่านี้มาช่วยให้การทำงานนั้นง่ายและรวดเร็วขึ้น

ปัจจุบันเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีด้านการตลาดดิจิทัล ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่าการนำระบบการตลาดอัตโนมัติมาใช้ในการทำธุรกิจจึงเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

Marketing-Automation-คืออะไร.jpg

แนวความคิด กับการตลาดแบบ Marketing Automation

ระบบการตลาดอัตโนมัติเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางการตลาด มีวัตถประสงค์สำคัญ คือ ช่วยให้คุณสามารถรักษาลูกค้าเป้าหมายด้วยเนื้อหาที่มีประโยชน์ และสร้างความเป็นส่วนตัว ด้วยการเก็บข้อมูล เพื่อทำความเข้าใจลูกค้า แล้วสื่อสารส่งกลับไปให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามต้องการได้อย่างรวดเร็ว

ระบบอัตโนมัติทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและเงินทุน ได้ผลกำไรจากยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นจากการใช้ระบบการตลาดอัตโนมัติที่ประสบความสำเร็จ

กลยุทธ์ระบบการตลาดอัตโนมัติที่ประสบความสำเร็จจะช่วยลดแรงกดดันและเพิ่มความรวดเร็วในการจัดการตามขั้นตอนทางการตลาดได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด ข้อดีคือ ช่วยให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้าในระยะยาวต่อไป

 

ความเป็นจริง กับการตลาด Marketing Automation

ในความเป็นจริงจากความนิยมของการนำระบบการตลาดอัตโนมัติมาใช้ สิ่งที่อาจสร้างความเข้าใจที่ผิดให้กับเจ้าของ ธุรกิจ คือ การตลาดอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มการเติบโตทางการตลาดและสร้างโอกาสในการขายเกิดขึ้น จึงทำให้เกิดความ เข้าใจว่า การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเป็นเครื่องมือแบบอัตโนมัติ มาช่วยทำตลาดนั้นจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ ได้จริงตามความเข้าใจ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีวิธีแก้ปัญหาสำหรับการสร้างโอกาสในการขายใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิ ภาพที่ดี

ผลลัพธ์ คือ แม้จะสร้างโอกาสในการขายได้จริงก็ตาม สามารถแก้ไขปัญหาการขายได้อย่างรวดเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ใช่วิธี แก้ปัญหาระยะยาวและไม่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณได้แบบภัคดีในแบรนด์ สิ่งนี้จะสร้างประสบการณ์ ที่ไม่ดี เป็นเพียงการใช้ระบบการตลาดอัตโนมัติบังคับคนผ่านช่องทางที่คุณกำหหนดไว้แบบเฉพาะกิจเท่านั้น โดยไม่เกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับเป้าหมายที่คุณต้องการได้จริง

 

การตลาดอัตโนมัติ Marketing Automation ทำงานอย่างไร

การใช้ระบบอัตโนมัติทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพนั้น คุณต้องเข้าใจถึงองค์ประกอบ และความแตกต่างทางด้านตลาด ทั้งหมดก่อน แล้วรวบรวมแหล่งข้อมูลที่สำคัญมาใช้ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างที่เกิดขึ้นแท้จริงในธุรกิจของคุณ เพื่อมาทำการตลาดอัตโนมัติให้กับธุรกิจของคุณได้ตรงตามเป้าหมาย

4 คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับระบบการตลาดอัตโนมัติ

1.สาเหตุที่ระบบการตลาดอัโนมัติไม่ประสบความสำเร็จ

เกิดจากการไม่มีการวางแผนในการเริ่มต้นระบบการตลาดอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีกลยุทธ์การสร้างลูกค้าเป้าหมาย ไม่นำฐานข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์ในการทำตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการทำความเข้าใจฐานข้อมูลที่มี จำนวนมากของลูกค้าเป้าหมายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตลาดอัตโนมัติ เพื่อให้มีผลกระทบต่อกำไรระยะยาว

2. ระบบการตลาดอัตโนมัติ “ไม่ดี” และ “ดี” มีลักษณะอย่างไร

ระบบการตลาดอัตโนมัติรูปแบบอดีต นิยมใช้ช่องทางอีเมล กระตุ้นลูกค้าซึ่งมีความล่าช้า และถือเป็นการทำตลาดที่มี ข้อจำกัดด้านเดียว จึงขาดแรงจูงใจในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายลดการสร้างโอกาสในการขายได้ไม่ดีพอ การตลาดอัตโนมัติ ที่ดีนั้น ต้องได้รับการสนับสนุนโดยใช้กลยุทธ์สร้างโอกาสด้วยการใช้ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับบุคคล เพื่อสร้างกลยุทธ์อัตโนมัติ

ระบบการตลาดอัตโนมัติที่ดี ควรคำนึงถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าเป้าหมาย พฤติกรรมและการโต้ตอบ ในทุกช่อง ทางการตลาดของคุณ ไม่ใช่แค่ทางอีเมล การใช้ข้อมูลเชิงพฤติกรรมจากหลายช่องทาง เช่น โซเชียลมีเดีย การกำหนดราคา หรือการใช้เนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งจะช่วยให้เข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

3. เวลาที่เหมาะสมในการลงทุนด้านการตลาดอัตโนมัติ

หากคุณกำลังเผยแพร่เนื้อหาที่ดี พร้อมสร้างกระแสใหม่อย่างเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ จะเพิ่มโอกาสสูงด้วยการใช้ กลยุทธ์การตลาดอัตโนมัติ เพื่อรักษาคุณภาพของลูกค้าเป้าหมาย ก่อนตัดสินใจใช้ทางการตลาดอัตโนมัติ ลองถาม ตัวเองจากคำถามเหล่านี้ ว่าการตลาดอัตโนมัติเหมาะกับธุรกิจของคุณอย่างไร

– คุณจะสร้างความเเป็นนผู้นำธุรกิจรูปแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติและมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

– การขายและการการตลาดในธุรกิจของคุณ เหมาะกับบทสนทนาที่เกิดขึ้นกับการตลาดและการขาย

– คุณมีกลยุทธ์เนื้อหาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายของผู้ซื้อหรือไม่

– คุณกำลังติดตามทุกช่องการการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล (ไม่ใช่แค่อีเมล) ใช่หรือไม่

– คุณมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะดูแลรักษาและขยายกลุ่มลูกค้าหรือไม่

สิ่งเหล่าเป็นกุญแจสำคัญในการเริ่มต้นการตลาดอัตโนมัติ ด้วยการเข้าใจว่าระบบการตลาดอัตโนมัติ ไม่ได้ทำการตลาดให้คุณ แต่จะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จให้คุณได้

4. วิธีเลือกการตลาดอัตโนมัติที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างไร

เมื่อพิจารณาโซลูชันการตลาดอัตโนมัติ อย่าเพียงให้ความสำคัญที่คุณสมบัติส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ควรมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ ทางธุรกิจและยะยาว ใช้ข้อมูลเหล่านี้พิจารณาการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ เช่น

– เลือกผู้ให้บริการการตลาดอัตโนมัติที่ให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ซึ่งบริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล รับทำการตลาด Marketing Automation

– แพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถค้นหาข้อเปรียบเทียบราคาที่คุ้มค้าและเหมาะสม

HubSpot vs. Marketo 

Context สิ่งที่คนทำการตลาดคอนเทนต์ต้องรู้เพิ่ม!

, , March 12, 2019

Content x Context

ในการสร้างแบรนด์ หรือทำการตลาดแก่สินค้าและบริการสักอย่าง ถ้าคุณรู้จักและสนใจในเรื่องของคอนเทนต์ นั่นแปลว่าคุณมากถูกทางแล้ว แต่ว่า “คอนเทนต์” ก็ไม่ใช่ทั้งหมดของสิ่งที่เรียกว่า Content Marketing ในบทความนี้ เราจึงจะพาคุณมาทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “Context” กันสักนิด เพื่อชีวิตการทำ Content Marketing ที่ดียิ่งขึ้น
Context is the Queen!
Context (คอนเท็กซ์) หรือที่มีคำแปลเป็นภาษาไทยว่า “บริบท” มีความสำคัญกับการตลาดคอนเทนต์มากในระดับที่ว่า ถ้าเปรียบคอนเทนต์เป็นเหมือน “พระเอก” ก็ต้องมาคู่กันเสมอกับคอนเท็กซ์ ที่เป็นเหมือน “นางเอก” เลยทีเดียว
แล้วไอ้เจ้า “บริบท” ที่ว่านี้ทำไมมันถึงได้มีความสำคัญนัก ก่อนอื่นเลยให้ลองจินตนาการถึง เป้าหมายของคุณในการทำการตลาดผ่านคอนเทนต์ก่อนว่ามันคืออะไร ผลลัพธ์ปลายทางที่คุณต้องการอาจเป็น การสร้างความรับรู้ให้กับแบรนด์, การขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ ฯลฯ ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะไปถึงผลลัพธ์เหล่านั้น… (more…)

Taboola อีกหนึ่งช่องทางการโฆษณาดิจิตอลที่นักการตลาดควรรู้

, February 22, 2019

taboola

Taboola 

แน่นอนว่าโฆษณากับ Digital Marketing นั้นเป็นของคู่กัน ถึงแม้ว่า Digital Marketing จะไม่ได้มีอยู่แค่การโฆษณา แต่การโฆษณาก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลย ซึ่งการทำโฆษณาแบบดิจิตอลในปัจจุบันก็มีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฝั่งของโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ ไปจนถึงเสิร์ชเอนจิ้นอย่าง Google และวันนี้ เราก็จะพาคุณมารู้จักกับอีกหนึ่ง Tool อย่าง Taboola กัน (more…)

จับตา 5 เทรนด์การตลาดปีที่แล้ว ที่จะอยู่ยาวไปจนถึงสิ้นปีนี้!

, , , , January 25, 2019

Marketing2019

5 เทรนด์อยู่ยาวตลอดปี

เมื่อปีเก่าใกล้จะผ่านพ้นไป หลายคนก็มักจะชอบกลับมานั่งคิดทบทวนดูซิว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมานั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งในวงการตลาดเองก็ต้องบอกว่าคึกคักตลอดทั้งปีจริงๆ เพราะมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาให้ตื่นเต้นได้ตลอดเวลา และนี่ก็คือ 5 เทรนด์การตลาดในปีนี้ ที่อยากจะให้คุณทำความรู้จักกันไว้ให้ดี เพราะนี่แหละคือเทรนด์สำคัญเลยในปีหน้า (more…)

การตลาด 2019 : เลิกทำสิ่งที่ไม่ใช่ เลิกใส่ใจสิ่งที่ไม่ควร

January 10, 2019

การตลาด 2019

การตลาด 2019

การตลาดไม่ใช่เทรนด์ แต่วิธีทำการตลาดต่างหากล่ะที่เป็นเทรนด์ เมื่อโลกนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในทุกวัน ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนตาม วิธีการแบบเดิมๆ ที่ทำแล้วเคยได้ผลดี ผ่านไปวันพรุ่งนี้มันก็อาจจะไม่ดีแล้วก็ได้ ช่วงใกล้จะสิ้นปีแบบนี้ มาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์การตลาดในปี 2019 นี้ มีวิธีการแบบใดบ้าง ที่แบรนด์ควรเลิกทำได้แล้ว! (more…)

ยุทธศาสตร์ Local SEO ที่ต้องอัปเดตลงไปในธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้!

, , December 12, 2018

localseo

การค้นหาเฉพาะที่ (Local Search) เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับธุรกิจขนาดย่อม 4 ใน 5 ของผู้บริโภค ใช้ Search Engine เพื่อค้นหาข้อมูลของสิ่งที่อยู่ในบริเวณ  (Local) ถ้าธุรกิจของคุณไม่ได้ตั้งค่าให้แสดงผลใน Local Search คุณอาจจะเสียลูกค้าไปกว่า 80%  พูดง่ายๆ การทำ Local SEO มีผลต่อธุรกิจมากเลยทีเดียว

2 สิ่งที่ต้องทำเพื่อติดจรวดให้กับ Local SEO  

(more…)

7 Social Media Trends ที่นักการตลาดควรรู้

, , , , November 23, 2018

7socialmediatrends

เนื่องจากการเกิดของสมาร์ทโฟนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็วทันใจในการสื่อสารและเป็นส่วนตัว จากยุคจอเงินสู่ยุคจอทัชสกรีน ปฏิเสธไม่ได้ว่าสมาร์ทโฟนคือปัจจัย 5 ของคนไทยไปซะแล้ว นักการตลาดจึงต้องตามให้ทัน เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคตามนิสัยการบริโภคที่แปรเปลี่ยนไปตลอดเวลา และผู้คนก็ไม่ตอบสนองต่อกลยุทธ์การตลาดง่ายๆ อีกต่อไปแล้ว การตลาดจึงไม่ใช่แค่การโฆษณาบอกว่าผู้บริโภคจำเป็นต้องใช้สินค้าของคุณ แต่พวกเขาต้องมีส่วนร่วมพร้อมกับการได้ยินเรื่องราวเบื้องหลังของสินค้าและการใช้สินค้าจริงๆ อย่างเป็นประจักษ์พยาน ซึ่งเทรนด์ทั้ง 7 ข้อสามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้

(more…)

15 ข้อเคล็ดลับทวิตเตอร์สำหรับธุรกิจ ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้

November 9, 2018

การตลาด twitter

ทวิตเตอร์ (Twitter) โซเชียลเน็ตเวิร์คแพลตฟอร์มที่ใช้ง่ายและข่าวสารไปไวที่สุดแห่งหนึ่งในโลกออนไลน์ เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ทรงพลัง รวดเร็ว และมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นทุกปี จึงเหมาะจะทำการตลาดเป็นอย่างมาก

ตามสถิติโดยเว็บไซต์  Statista กล่าวไว้ว่า

  • 40 % ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ในสหรัฐอมเริกา อยู่ในช่วงอายุ 18-29 ปี และ 27% อยู่ในช่วงอายุ 30-49 ปี ซึ่งไทยก็ไม่ต่างกัน
  • ผู้ใช้ทวิตเตอร์มีประมาณ 261 ล้านคนทั่วโลก 79% เป็นผู้ใช้ที่ไม่ได้อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา
  • 46% ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ เข้าทวิตเตอร์ทุกวัน
  • 80% ของผู้ใช้ ใช้ทวิตเตอร์ผ่านแอพมือถือ

(more…)