https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Linemyrestaurant 4

เปิดตัวมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วสำหรับ LINE  MyRestaurant ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร SME ไปจนถึงร้านอาหารข้างทาง (Street Food)  หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารต่าง ๆ ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เนื่องจากกำลังซื้อจากผู้บริโภคลดลง ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด จากการสั่งซื้ออาหารแบบออนไลน์กันมากขึ้น แทนที่จะสั่งซื้อจากหน้าร้าน หรือรับประทานที่ร้านตามปกติ บรรดาร้านค้าจึงต้องปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อความอยู่รอดในเศรษฐกิจเช่นนี้ 

LINE MyRestaurant คืออะไร 

LINE MyRestaurant เป็นเครื่องมือใน LINE Official Account (LINE OA) ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง LINE MAN กับ Wongnai Merchant App เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านอาหารต่าง ๆ  โดยสามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ  ซึ่งปัจจุบัน LINE OA เชื่อมโยงกับผู้ใช้งานมากกว่า 47 ล้านคน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เพิ่มกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม 

LINE MyRestaurant เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้ร้านอาหารมีโมเดลธุรกิจแบบ O2O (Offline to Online) ซึ่งเป็นการทำธุรกิจที่มีการผสมผสานกันระหว่างธุรกิจจากออนไลน์ไปยังออฟไลน์ จากการนำคุณสมบัติเด่นของการตลาดทั้งสองรูปแบบ (ออนไลน์ และออฟไลน์) มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน จึงช่วยกระตุ้นหรือเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหารได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการสั่งอาหารทั้งแบบ Food Delivery และ Grab and Go ให้กับลูกค้าด้วย 

ฟีเจอร์สำคัญของ LINE MyRestaurant

LINE MyRestaurant มี 3 ฟีเจอร์หลัก ที่เหมาะกับร้านอาหารทุกประเภท และอำนวยความสะดวกให้กับร้านอาหารและลูกค้ายิ่งกว่าเดิม 

1. Rich Menu  

rich manu LINE MyRestaurantpng 4
Rich Menu ของ LINE Myrestaurant

หากพูดให้เข้าใจง่าย ๆ  Rich Menu ก็คือหน้าร้านของร้านอาหารนั้น ๆ ที่สามารถโปรโมตเมนูเด็ด ๆ ของร้าน รวมถึงโปรโมชันพิเศษต่าง ๆ ของร้านให้ลูกค้าได้ตลอดเวลา ซึ่งทางร้านสามารถออกแบบคอนเทนต์ได้ตามต้องการ และยังสามารถปรับแต่งหน้า Rich Menu ได้ตลอดเวลาด้วย 

โดยคอนเทนต์ที่ส่วนใหญ่ร้านอาหารนิยมเลือกใช้ใน Rich Menu ได้แก่

  • Delivery เพื่อเป็นปุ่มกดสำหรับสั่ง LINE MAN Delivery
  • Food Menu สำหรับใส่เมนูต่าง ๆ  เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกดูผ่านมือถือได้
  • Promotions เป็นการแนะนำเมนูโปรโมชันประจำเดือนของร้านอาหาร
  • Restaurant Story ส่วนที่แนะนำความเป็นมา ประวัติของร้าน หรือแนะนำประวัติของเชฟก็ได้เช่นกัน
  • Our Stores รายละเอียดสำคัญต่าง ๆ ของร้าน อาทิ สถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ หรือเวลาเปิด-ปิดร้านอาหาร

2. Smart Menu  

LINE MyRestaurant Smart Menu 4
Smart Menu ของ LINE Myrestaurant

Smart Menu เป็นเมนูอิเล็กทรอนิกส์ที่ร้านอาหารสามารถใส่รายละเอียดเมนูต่าง ๆ ได้อย่างครบครัน กรณีที่ลูกค้ามาสั่งอาหารที่ร้าน เพียงแค่สแกน QR Code ก็สามารถดูเมนู พร้อมกดสั่งอาหารรับประทานที่ร้านแบบ (Dine-in) ได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาเรียกพนักงานเสิร์ฟมารับออเดอร์แต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นการลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัสได้เป็นอย่างดีด้วย 

นอกจากนี้ ยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการทำเมนูแบบเป็นรูปเล่ม สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียด หรืออัพเดตเมนูใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา โดยสามารถตั้งค่าภาษาได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ  ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าพนักงานเสิร์ฟจะรับออเดอร์ผิดพลาด หรือส่งผิดโต๊ะด้วย เพราะ QR Code จะระบุเบอร์โต๊ะที่สั่งโดยอัตโนมัติตาม QR Code ส่วนรายการอาหารที่สั่งจะไปแจ้งเตือนที่ Wongnai Merchant App ชองร้านโดยตรง

3. Report

Line LINE MyRestaurant Report 4
Report ของ LINE Myrestaurant

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สำคัญของ LINE MyRestaurant คือมีการรายงานข้อมูลให้ทางร้านอาหารได้รับทราบ โดยแบ่งออกเป็น 2 หมวดหมู่ ได้แก่ Sales Report และ Customer Report ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าทราบว่าควรปรับปรุงหรือเพิ่มเติมในส่วนใดบ้างหากต้องการเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

  • Sales Report คือรายงานยอดขายของร้านที่เชื่อมต่อกับ LINE MyRestaurant ทั้งยอดขายรายวัน, อันดับเมนูขายดี, ออเดอร์ที่ถูกยกเลิก, สาขาที่ขายดี, ยอดขายตามวัน และเวลา
  • Customer Report คือรายงานลูกค้าของร้านทั้งสัดส่วนที่สั่งอาหาร และเป็นผู้ติดตาม LINE OA ของร้าน โดยจำแนกประเภทลูกค้าตามประเภทการซื้อ หรือจะเรียงตามจำนวนการใช้จ่าย หรือตามสาขาก็มีข้อมูลแจ้งให้ทราบเช่นกัน 

ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการร้านค้าของตนเองให้ตอบรับกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะให้บริการผ่านหน้าร้าน หรือระบบออนไลน์ เนื่องจากเป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกประเภท และเป็นตัวช่วยจาก LINE OA  ที่สามารถใช้งานได้ฟรี จึงเหมาะกับร้านอาหารที่มีโมเดลธุรกิจแบบ O2O และต้องการขยายตลาดของตัวเองอย่างแท้จริง!  

บทความที่เกี่ยวข้อง: ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 280
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok