Digital Marketing and Social Media Blog

ฟีเจอร์ของ LINE@ สำหรับตอบสนองธุรกิจของคุณ  

eCommerce, การตลาดออนไลน์ February 20, 2018 No Response

ความโดดเด่นของฟีเจอร์ LINE@

ข้อความ

คุณสามารถสร้างข้อความด้วยแอพจากสมาร์ทโฟน หรือจากบนพีซีของแอดมิน แล้วส่งไปหากลุ่มลูกค้าที่มีการเพิ่มเป็นเพื่อนกับบัญชีของคุณ ข้อความดังกล่าวสามารถมีการจัดเตรียมเพื่อส่งไว้ล่วงหน้าได้ ทำให้คุณสามารถสร้างความพร้อมในการสร้างแคมเปญได้ดี

 

แชทแบบ 1:1

คุณสามารถพูดคุยกับลูกค้า หรือแฟนๆ ในแชทส่วนตัวได้ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้คุณสามารถสื่อสารได้โดยตรง และตอบกลับข้อความเพื่อตอบสนอง หรือตอบคำถามได้อย่างง่ายดาย

ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้กับ LINE@ แบบพิเศษ

 

บัญชีเพจ

คุณสามารถสร้างหน้าแรก หรือหน้าฟีดของไลน์แบบพิเศษสำหรับแอพได้ หน้าแรกจะทำให้คุณสามารถสร้างข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับร้านค้า หรือบัญชีของคุณได้อย่างง่ายดาย เช่น ประกาศแจ้งเตือน หรือโปรโมชั่นต่างๆ

 

ไทม์ไลน์ และหน้าโฮม

คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ของไทม์ไลน์ และโฮม เพื่อส่งข่าวสารการแจ้งเตือนสำหรับบัญชีได้อย่างไม่จำกัด และสามารถเลือกเวลาที่จะส่งข่าวสารพร้อมกันกับไทม์ไลน์ของคุณอีกด้วย

 

ประชาสัมพันธ์เพจ

คุณสามารถสร้าง และให้ข้อมูลได้อย่างหลากหลาย มอบคูปอง และอื่นๆ ที่คุณไม่ต้องการที่จะใช้ข้อความแบบธรรมดาได้ที่นี่ แต่สามารถสร้างคูปอง และการสุ่มจับฉลากได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้จากแอดมิน บนการใช้งานบนเครื่องพีซีเท่านั้น

 

รีเสิร์ชเพจ

คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เชิญให้ผู้ใช้เข้าร่วมการตอบแบบสอบถาม รวมถึงแบบสำรวจต่างๆ ได้ และสามารถเก็บการสำรวจเกี่ยวกับสินค้า และบริการ เพื่อรับข้อมูลของผู้ใช้ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้จากแอดมิน บนการใช้งานบนเครื่องพีซีเท่านั้น

 

สถิติ

คุณสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของจำนวนผู้ใช้ การตอบสนองของกลุ่มเป้าหมายต่อไทม์ไลน์ของคุณ และอื่นๆ และยังสามารถกำหนดเวลาในการดาวน์โหลดข้อมูลสถิติในช่วงเวลาต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

Read More

พฤติกรรมของผู้ใช้ Instagram ที่มีผลต่อการตลาด

Instagram Marketing, Uncategorized, การตลาดออนไลน์ February 16, 2018 No Response

พฤติกรรมผู้ใช้ Instagram

ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม และมีอัตราการเติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5 จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย ทำให้ Instagram  กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้

และตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น  Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง  Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม Shop เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย

Read More

Digital Marketing สมัยนี้ จะให้ดีต้องทำอย่างไร?

Facebook Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ February 9, 2018 No Response

Digital Marketing

 

หากจู่ๆ เราตั้งคำถามกับคนทั่วไป “คุณรู้จัก Digital Marketing หรือไม่?” 40 เปอร์เซนต์ของสังคมปัจจุบันจะสามารถตอบได้ว่าคืออะไร อีก 30 เปอร์เซนต์จะไม่แน่ใจในคำตอบ แต่ถ้าถามเป็นภาษาไทยจะตอบได้ทันที แม้จะไม่ถูกเต็มร้อยก็ตาม ส่วนที่เหลือ แม้จะไม่สามารถตอบได้ แต่ก็เป็นผู้บริโภคที่สำคัญ นั่นก็คือเบบี้บูม เพราะโลกออนไลน์จึงมีสำคัญในชีวิตประจำวันไปแล้ว จะเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตรวมถึงการทำธุรกิจก็ว่าได้

ธุรกิจทุกๆขนาด หันมาเน้นการตลาดทางออนไลน์มากขึ้น หรือเรียกภาษาพูดว่า ขายออนไลน์ โดยรวมไปถึงการทำเทคโนโลยีต่างๆ มาควบคุมทุกๆด้านของธุรกิจ ในยุคที่เทคโนโลยีเป็นเรื่องใกล้ตัว และรวดเร็วเพียงพริบตา Digital Marketing ในยุค 4.0 ถ้าจะให้ดีจะต้องเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นคำถามที่กว้าง ซึ่งต้องอาศัย ความรู้ ทัศนคติ และประสบการณ์ มาประกอบในการหาคำตอบ

โดยในบทความนี้ ได้รวบรวม 6 กุญเเจสู่ความสำเร็จสำหรับ Digital Marketing ในโลกปัจจุบันมาให้เรียบร้อย โดยกุญแจดังกล่าวจะประกอบไปด้วย

Read More

ทำไม “Content Agency” จึงจำเป็นสำหรับ “Content Marketing”

การตลาดออนไลน์ January 3, 2018 No Response

Content Agency จำแค่ไหนสำหรับ Content Marketing

ในยุคที่ Content Marketing เป็นที่ต้องการของตลาด วงการโฆษณาจึงจำเป็นต้องอัปเดตองค์กรให้เท่าทันกับเทรนด์โฆษณาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาอยู่เสมอ เกิดเป็น Content Agency ที่มีความสามารถเพื่อรองรับการผลิต Content Marketing โดยเฉพาะ

“CMO Keith Weed” ได้กล่าวไว้ในเทศกาล Cannes Lions International Festival of Creativity ว่า “ในการทำการตลาดยุคนี้ แบรนด์ต้องการบริษัทหรือ Agency ที่ทำงานเพื่อตอบโจทย์แบรนด์ได้ 100% ไม่ใช่เพื่อการทำงานของตัวเอง 100% บริษัทที่จ้าง Agency นั้นต่างคาดหวังการนำเสนอทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ในรูปแบบที่ไม่ยึดติดกับความเชี่ยวชาญของบริษัท”

CMO keith weed

Read More

อะไรคือ Key Opinion Leader (KOL) และมีบทบาทอย่างไรต่อวงการโฆษณา?

Facebook Marketing, Instagram Marketing, การตลาดออนไลน์ December 27, 2017 No Response

Key Opinion Leader (KOL) ?

“Key Opinion Leader” หรือ “KOL” นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่บรรดานักการตลาดนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบัน โดยเราอาจจัดประเภทของการทำการตลาดด้วย KOL ว่ามันคือการใช้งาน Influencer ในรูปแบบหนึ่งก็ได้

Read More

THAI GAMER สถิติตลาดเกมในไทยปี 2017 เป็นอย่างไรบ้าง?

Social, การตลาดออนไลน์ December 20, 2017 No Response

“ในปัจจุบันตลาดเกมในประเทศไทย ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นวงกว้าง

ปี 2017 ได้มีผู้เล่นเกมในไทยมากถึง 18.3 ล้านคน และมีการใช้เงินสำหรับเกมถึง 591 ล้านเหรียญสหรัฐ
หรือประมาณ 19,343,430,000 บาท (2017)”

เรียกได้ว่า ตลาดเกมในไทยได้ขยายตัวใหญ่โต ในระดับที่ขึ้นไปอยู่ถึงอันดับที่ 20 ของโลก 

Read More

คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing

Facebook Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ December 13, 2017 No Response

Influencer maketing การตลาดยอดฮิตในยุคออนไลน์ แต่คุ้มค่าไหม? ที่จะลงทุน

Influencer Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว Influencer Marketing นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี พร้อมกันกับการเข้ามาของโซเชียล มีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ คำว่า Influencer ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็จะหมายความว่า “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักเลงหรือมาเฟีย แต่คำว่า “ผู้มีอิทธิพล” ในแง่ของการตลาดนั้นหมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้น Influencer ในที่นี้ก็คือ เหล่าดารา เซเลบริตี้ คนดัง ที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามโฆษณาในทีวีนั่นเอง

Read More

The power of Influencer Marketing พลังของผู้นำทางความคิด…ต่อการตลาด

eCommerce, Facebook Marketing, Instagram Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ December 6, 2017 No Response

Influencer Marketing

ถ้าจะถามถึงความสามารถ อิทธิพล ต่อการตลาดสำหรับ Influencer แล้ว หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าพลัง หรือแรงโน้มน้าวที่เหล่า Influencer มีนั้นมีผลต่อการตลาด มีจริงๆ หรือไม่? ข้อมูลด้านล่างนี้ จะเป็นคำตอบให้คุณได้เป็นอย่างดี

เริ่มกันที่สถิติของการใช้ Social media ของประเทศไทย

ประเทศไทย มีผู้ใช้ Social media 47 ล้านคนทั่วประเทศ โตขึ้นจากปี 2016 ถึง 15% และมีแนวโน้มที่ตัวเลขจะโตขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี สถิตินี้จะเห็นได้ว่า มีผู้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งนั่น หมายถึงแนวโน้มการเจริญเติบโตของโฆษณาผ่านทาง Social media ช่นกัน ที่จะมีผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ

Influencer เอง ก็มีผู้ที่นิยมชมชอบ หรือที่เรียกว่า “ฐานการตลาด” ที่มากขึ้นเป็นทวีคูณจากยุคที่ Social media ยังไม่แพร่กระจาย เนื่องมาจากการเติบโตของผู้เข้าถึง Social media หากใครที่สามารถนำตัวเองเข้าไปอยู่ในกระแส ยิ่งตรงกลุ่ม ยิ่งตรงความต้องการ จะยิ่งบูม และยิ่งถือผู้ชมไว้ในมือได้มากในท้ายที่สุด

Read More

What is influencer marketing? การตลาดแบบใช้ผู้มีอิทธิพล (ทางความคิด)

Facebook Marketing, Instagram Marketing, Social, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ October 3, 2017 No Response

Influencer Marketing คืออะไร

มีหลายคนตั้งคำถามว่าการตลาดรูปแบบนี้คืออะไร เป็นการตลาดที่เห็นผลมากน้อยแค่ไหน ก่อนอื่นต้องให้เข้าใจถึงคำว่า Influencer ก่อนว่าหมายถึงอะไร?
Influencer ในการตลาดยุคดิจิตัลหมายถึง ผู้ที่มีอิทธิพลทางสังคมในเครือข่ายออนไลน์ เช่น Instagram, Facebook หรือ YouTube ซึ่งจะมีคนติดตามหรือ follower จำนวนมาก

Read More

Inbound Marketing คือ ? การตลาดแสนท้าทาย ของนักโฆษณา

Facebook Marketing, Inbound Marketing, การตลาดออนไลน์ October 3, 2017 No Response

Inbound Marketing คือ ?

 

ผู้คนส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้จักกับ “Inbound Marketing” เนื่องจากเป็นการตลาดที่มาคู่กับ “Content Marketing” ทำให้เรามุ่งไปสนใจความครีเอทีฟของ Content Marketing มากกว่า แต่การทำ Inbound Marketing จะเป็นเรื่องเชิงลึกที่ทำให้เข้าใจมากขึ้น กล่าวคือ Content marketing เมื่อมองผ่านทฤษฎี Inbound Marketing คุณก็จะได้เข้าใจการทำ Content Marketing มากกว่าเดิม ว่าไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์เท่านั้น

การทำ Inbound Marketing คือ “แม่เหล็กของการตลาด ไม่ใช่การเดินประกาศทั่วไป” หมายความว่า ก่อนหน้าที่สื่อสังคมออนไลน์จะบูมขึ้นมาจนเป็นเบอร์ 1 ด้านงานโฆษณา มีการตลาดขั้วตรงข้ามกับ Inbound Marketing เรียกว่า “Outbound Marketing” ซึ่งเป็นช่องทางที่เรารู้จักกันดี เป็นวิธีการตลาดที่วิ่งเข้าหาผู้บริโภคผ่านการสร้างเนื้อหา แล้วเผยแพร่ลงสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาทางบทวิทยุ โทรทัศน์ หน้าหนังสือ ฯลฯ

Read More