สร้างแบรนด์ Vs กระตุ้นยอดขาย การตลาดแบบไหนเวิร์คสุด?
Social, การตลาดออนไลน์ April 11, 2018 No Response
สร้างแบรนด์ หรือกระตุ้นยอดขาย เลือกทำอะไรดี?
ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์หรือการกระตุ้นยอดขายก็ตาม ทั้งสองอย่างนี้จัดว่าเป็นเรื่องของ “กิจกรรมทางการตลาด” ที่เรามักจะเห็นแบรนด์ใหญ่ๆ เขาทำกัน สืบเนื่องมายังปัจจุบันจะเห็นว่า SME หลายรายเองก็มีการทำกิจกรรมทั้ง 2 ประเภทนี้
คำถามก็คือว่าทำแล้วมันได้ผลจริงไหม? แล้วแบบไหนจะดีกว่ากัน? ก่อนอื่นเลยเรามาทำความเข้าใจความหมายของ 2 กิจกรรมนี้กันก่อน
การสร้างแบรนด์ คือการทำการตลาดที่เน้นไปในทางการสร้างภาพลักษณ์ สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คน ทำให้คนรู้จักตัวแบรนด์เป็นหลัก ผ่านการสร้างบุคลิกให้แบรนด์ หรือสร้างเรื่องราวประวัติความเป็นมาของแบรนด์ เชื่อมโยงอารมณ์ความรู้สึกของคนเข้ากับแบรนด์
Facebook กับตลาดผู้ใช้ในเเถบภูมิภาคเอเชีย
Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์ March 27, 2018 No Response
สถิติผู้ใช้ Facebook ในเอเชีย
ใครๆ ก็รู้ว่าสื่อโซเชียลไหนที่ครองความเป็นเจ้าตลาดโลกอยู่ในทุกวันนี้ ข้อมูลจาก Tech in Asia บอกว่า ฐานผู้ใช้ Facebook ในเอเชียนั้นได้เติบโตมาอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบันตัวเลขดังกล่าวพุ่งขึ้นมาเกือบถึงหลัก 500 ล้าน เข้าไปแล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกที่ 1.4 พันล้านคน ก็จะเห็นว่ากลุ่มผู้ใช้ในเอเชียนั้นมีจำนวนถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว
สู่ขวัญ บูลกุล : เจ้าของวลีเด็ด “ของมันต้องมี” กับสถิติที่ต้องจับตามอง
Facebook Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ February 26, 2018 No Response
สู่ขวัญ บูลกุล กับ Celeb Blog
มาถึงนาทีนี้ ใครล่ะที่จะไม่รู้จักเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ขวัญใจสาวๆ ทุกรุ่นทุกวัยอย่าง “สู่ขวัญ บูลกุล” พิธีกรรายการทางช่องยูทูป (ร่วมกับนิตยสารแพรว) “Celeb Blog” รายการที่พาสาว ๆ ไปเดินเล่นช้อปปิ้งและอัพเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ที่ทุกคนต้องมี
สู่ขวัญ บูลกุล คืออดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่ได้ยุติอาชีพการเป็นผู้ประกาศข่าวไปได้สักพักใหญ่ๆ ด้วยวัยย่าง 45 ปี แถมยังเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง คงทำให้หลายคนพอจะเข้าใจได้ว่า อายุไม่ใช่อุปสรรคสำหรับคำว่า Influencer จริงๆ
ฟีเจอร์ของ LINE@ สำหรับตอบสนองธุรกิจของคุณ
eCommerce, การตลาดออนไลน์ February 20, 2018 No Response
ความโดดเด่นของฟีเจอร์ LINE@
ข้อความ
คุณสามารถสร้างข้อความด้วยแอพจากสมาร์ทโฟน หรือจากบนพีซีของแอดมิน แล้วส่งไปหากลุ่มลูกค้าที่มีการเพิ่มเป็นเพื่อนกับบัญชีของคุณ ข้อความดังกล่าวสามารถมีการจัดเตรียมเพื่อส่งไว้ล่วงหน้าได้ ทำให้คุณสามารถสร้างความพร้อมในการสร้างแคมเปญได้ดี
พฤติกรรมของผู้ใช้ Instagram ที่มีผลต่อการตลาด
Instagram Marketing, Uncategorized, การตลาดออนไลน์ February 16, 2018 No Response
พฤติกรรมผู้ใช้ Instagram
ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม และมีอัตราการเติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5 จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย ทำให้ Instagram กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้
และตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม Shop เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย
Digital Marketing สมัยนี้ จะให้ดีต้องทำอย่างไร?
Facebook Marketing, Social, การตลาดออนไลน์ February 9, 2018 No Response
Digital Marketing
หากจู่ๆ เราตั้งคำถามกับคนทั่วไป “คุณรู้จัก Digital Marketing หรือไม่?” 40 เปอร์เซนต์ของสังคมปัจจุบันจะสามารถตอบได้ว่าคืออะไร อีก 30 เปอร์เซนต์จะไม่แน่ใจในคำตอบ แต่ถ้าถามเป็นภาษาไทยจะตอบได้ทันที แม้จะไม่ถูกเต็มร้อยก็ตาม ส่วนที่เหลือ แม้จะไม่สามารถตอบได้ แต่ก็เป็นผู้บริโภคที่สำคัญ นั่นก็คือเบบี้บูม เพราะโลกออนไลน์จึงมีสำคัญในชีวิตประจำวันไปแล้ว จะเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตรวมถึงการทำธุรกิจก็ว่าได้
ธุรกิจทุกๆขนาด หันมาเน้นการตลาดทางออนไลน์มากขึ้น หรือเรียกภาษาพูดว่า ขายออนไลน์ โดยรวมไปถึงการทำเทคโนโลยีต่างๆ มาควบคุมทุกๆด้านของธุรกิจ ในยุคที่เทคโนโลยีเป็นเรื่องใกล้ตัว และรวดเร็วเพียงพริบตา Digital Marketing ในยุค 4.0 ถ้าจะให้ดีจะต้องเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นคำถามที่กว้าง ซึ่งต้องอาศัย ความรู้ ทัศนคติ และประสบการณ์ มาประกอบในการหาคำตอบ
โดยในบทความนี้ ได้รวบรวม 6 กุญเเจสู่ความสำเร็จสำหรับ Digital Marketing ในโลกปัจจุบันมาให้เรียบร้อย โดยกุญแจดังกล่าวจะประกอบไปด้วย
ทำไม “Content Agency” จึงจำเป็นสำหรับ “Content Marketing”
การตลาดออนไลน์ January 3, 2018 No Response
Content Agency จำแค่ไหนสำหรับ Content Marketing
ในยุคที่ Content Marketing เป็นที่ต้องการของตลาด วงการโฆษณาจึงจำเป็นต้องอัปเดตองค์กรให้เท่าทันกับเทรนด์โฆษณาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาอยู่เสมอ เกิดเป็น Content Agency ที่มีความสามารถเพื่อรองรับการผลิต Content Marketing โดยเฉพาะ
“CMO Keith Weed” ได้กล่าวไว้ในเทศกาล Cannes Lions International Festival of Creativity ว่า “ในการทำการตลาดยุคนี้ แบรนด์ต้องการบริษัทหรือ Agency ที่ทำงานเพื่อตอบโจทย์แบรนด์ได้ 100% ไม่ใช่เพื่อการทำงานของตัวเอง 100% บริษัทที่จ้าง Agency นั้นต่างคาดหวังการนำเสนอทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ในรูปแบบที่ไม่ยึดติดกับความเชี่ยวชาญของบริษัท”
อะไรคือ Key Opinion Leader (KOL) และมีบทบาทอย่างไรต่อวงการโฆษณา?
Facebook Marketing, Instagram Marketing, การตลาดออนไลน์ December 27, 2017 No Response
Key Opinion Leader (KOL) ?
“Key Opinion Leader” หรือ “KOL” นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่บรรดานักการตลาดนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบัน โดยเราอาจจัดประเภทของการทำการตลาดด้วย KOL ว่ามันคือการใช้งาน Influencer ในรูปแบบหนึ่งก็ได้
THAI GAMER สถิติตลาดเกมในไทยปี 2017 เป็นอย่างไรบ้าง?
Social, การตลาดออนไลน์ December 20, 2017 No Response
“ในปัจจุบันตลาดเกมในประเทศไทย ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นวงกว้าง
ปี 2017 ได้มีผู้เล่นเกมในไทยมากถึง 18.3 ล้านคน และมีการใช้เงินสำหรับเกมถึง 591 ล้านเหรียญสหรัฐ
หรือประมาณ 19,343,430,000 บาท (2017)”
เรียกได้ว่า ตลาดเกมในไทยได้ขยายตัวใหญ่โต ในระดับที่ขึ้นไปอยู่ถึงอันดับที่ 20 ของโลก
คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing
Facebook Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์ December 13, 2017 No Response
Influencer maketing การตลาดยอดฮิตในยุคออนไลน์ แต่คุ้มค่าไหม? ที่จะลงทุน
Influencer Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว Influencer Marketing นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี พร้อมกันกับการเข้ามาของโซเชียล มีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ คำว่า Influencer ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็จะหมายความว่า “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักเลงหรือมาเฟีย แต่คำว่า “ผู้มีอิทธิพล” ในแง่ของการตลาดนั้นหมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้น Influencer ในที่นี้ก็คือ เหล่าดารา เซเลบริตี้ คนดัง ที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามโฆษณาในทีวีนั่นเอง