รับทำ SOCIAL LISTENING & RESEARCH และ SOCIAL SENTIMENT

รับทำ Social Listening & Research และ Social Sentiment Measurement

สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือคุณต้องรู้ว่ากลยุทธ์ทางสังคมในประเทศไทยนั้นเป็นอย่างไร คุณต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มที่สุดในเวลาที่ดีที่สุดด้วยเนื้อหาข้อมูลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อการเข้าถึงอย่างมีประสิทธิภาพ Social listening จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เพราะจะทำให้คุณรู้ว่าใครกำลังพูดถึงคุณและพวกเขาพูดถึงคุณว่าอย่างไร iPlan digital สามารถทำให้คุณรับรู้สิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของคุณพูดคุยกันเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ บนสื่อ Social network ทุกประเภท โดยผ่านโปรแกรม Social listening ที่เรามีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ คุณจะไม่พลาดแม้แต่หนึ่งข้อความที่มีคนกล่าวถึงแบรนด์ของคุณ และสามารถเข้าไปพูดคุยหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณได้ทันที สิ่งเหล่านี้จะแสดงถึงความใส่ใจของคุณที่มีต่อลูกค้ามากขึ้นไปอีก

Social listening ดีต่อแบรนด์ของคุณอย่างไร?

– สามารถระบุผู้ทรงอิทธิพลในโลกอินเตอร์ที่พูดถึงแบรนด์ของเราได้
– เป็นเครื่องมือมองหาโอกาสในการให้บริการลูกค้า
– การตรวจสอบรูปแบบการใส่แฮชแท็กหรือวลีต่างๆ

Social listening จึงเป็นการติดตามกลุ่มลูกค้า หรือผู้คนทางสังคมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะใช้สื่อโซเชียล เว็บไซต์หรืออะไรก็แล้วแต่ เราสามารถเกาะติดพวกเค้าได้ตลอดเวลา

social listening and social research in thailand

 

Social Listening ไม่เพียงแต่สามารถค้นหาสิ่งที่ลูกค้าพูดถึงคุณจากข้อความนับล้านแต่ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับว่าเป็นไปในทางที่ดี หรือในเชิงลบ และที่มากไปกว่านั้นคือสามารถวิเคราะห์เรื่องราวที่พวกเขาพูดถึงแบรนด์ของคุณว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไรได้อีกด้วย

เมื่อการวิเคราะห์ข้อมูลมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจ และเทคโนโลยีต่างๆ ก็ช่วยให้เราสามารถรับรู้ทุกบทสนทนาผ่านโปรแกรม Social Listening ทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และไม่เพียงแค่นั้นการทำ Social Listening ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ของคุณได้ตลอดเวลา

ด้วยบริการการวิเคราะห์ข้อมูลบน Social network ของเรา คุณจะสามารถรับรู้ความรู้สึกของกลุ่มผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ของคุณได้ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับแบรนด์ของคุณ ประทับใจหรือไม่ประทับใจ มากน้อยแค่ไหน

ทำไม Social Listening และ Social Sentiment จึงสำคัญ ?

เราเชื่อว่าการค้นหาปัญหาและแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น ดีกว่าปล่อยให้เกิดปัญหาลุกลามแล้วค่อยมาแก้ไข
ยกตัวอย่าง แบรนด์ไอศครีมรายใหญ่ ใช้ Social Listening และ Social Sentiment เพื่อตรวจหาปัญหาเกี่ยวกับไอศครีมรสชาติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวออกสู่ตลาด จนไปพบคำว่า “โลหะ” ซึ่งดูแปลกและไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับไอศครีม จึงทำการค้นลึกลงไปจนพบว่า มีผู้บริโภคบางคนพบเศษโลหะในกล่องไอศกรีมของเขา ซึ่งเกิดจากข้อผิดพลาดในการบรรจุหีบห่อทำให้มีการปนเปื้อนด้วยชิ้นโลหะ พวกเขาจึงสั่งหยุดการผลิตอย่างรวดเร็ว และแก้ไขปัญหาดังกล่าวไปทันเวลา ก่อนจะกลายเป็นปัญหาใหญ่จนเป็นเรื่องทางกฏหมายตามมา

หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั่วโลกใช้ Social Listening และ Social Sentiment เพื่อวัดความเชื่อมั่นในประเทศของตน ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วย ที่ใช้ Social Listening และ Social Sentiment ในการวัดความเชื่อมั่นทางสังคม เช่นในช่วงคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สามารถวิเคราะห์ความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวอังกฤษที่ชอบดำน้ำโดยเฉพาะได้ และแก้ไขด้วยการปล่อยแคมเปญโฆษณาไปยังกลุ่มนั้นโดยตรงเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Social Listening และ Social Sentiment สามารถปรับใช้ได้กับการเปิดตัวสินค้าใหม่ บริการในรูปแบบใหม่ สถานที่ หรือไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม คุณสามารถใช้ Social Listening และ Social Sentiment เพื่อเป็นเครื่องมือในการวิจัยด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ณ เวลานี้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณใช้ Social Listening และ Social Sentiment ในการวิจัยตลาดก่อนที่คุณจะตัดสินใจเข้าสู่ธุระกิจนั้นด้วยแนวคิดใหม่ ที่ยังไม่มีใครทำ Social Listening และ Social Sentiment ของเราช่วยให้คุณสามารถทำสิ่งนั้นได้ และช่วยให้คุณมีอำนาจในการตัดสินใจบนพื้นฐานที่สมเหตุสมผลจากคำพูดนับล้านคำที่เกิดจากโลกโซเชียล

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เราจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตด้วย SOCIAL LISTENING AND SENTIMENT MEASUREMENT

arrow down digital marketing contact

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Your Name (required)

Your Email (required)

Your Message